Hủy
Bất động sản

Xây mới, cải tạo nhà được vay tối đa 700 triệu đồng

Thứ Tư | 15/10/2014 20:58

Người vay vốn phải đảm bảo có tối thiểu 30% chi phí xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa lại nhà ở.
 

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số Điều tại Thông tư số 11/2013/TT-NHNN ngày 15/5/2013 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về cho vay hỗ trợ nhà ở.

Dự thảo bổ sung thêm hai đối tượng được tham gia vay từ nguồn tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước. Bên cạnh việc vay vốn để mua, thuê, thuê mua nhà ở, các đối tượng thuộc diện ưu đãi còn được hỗ trợ vốn để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa lại nhà ở.

Mức cho vay tối đa đối với một khách hàng vay vốn để xây dựng mới hoặc cải tạo nhà do ngân hàng và khách hàng thỏa thuận nhưng không vượt quá 700 triệu đồng. Trong đó, người vay vốn phải đảm bảo có tối thiểu 30% chi phí xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa lại nhà ở.

Thời hạn cho vay tối đa là 10 năm tính từ thời điểm được giải ngân lần đầu tiên, nhưng không vượt qua mốc 1/6/2026.

Bên cạnh đó, ngoài doanh nghiệp xây nhà ở xã hội hoặc nhà ở sinh viên, công nhân được vay vốn, những hộ gia đình, cá nhân có phương án đầu tư, cải tạo hoặc xây mới nhà ở xã hội để cho thuê hoặc bán cho các đối tượng nêu trên cũng có cơ hội tiếp cận vốn.

Thời hạn cho vay tối đa 5 năm tính từ thời điểm khách hàng được giải ngân lần đầu tiên, nhưng không vượt quá mốc 1/6/2021.

Ngoài ra, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân, người lao động có thu nhập thấp được mua nhà có tổng giá trị hợp đồng không vượt quá 1,05 tỷ đồng tại các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị trên địa bàn.

Thời hạn cho vay tối đa là 15 năm tính từ thời điểm khách hàng được giải ngân lần đầu tiên, nhưng không vượt quá mốc 1/6/2031.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới