Hủy
Chứng khoán

Dòng vốn ngoại tiếp tục đổ vào Đông Nam Á, Việt Nam liên tiếp hút hàng triệu USD

Vũ Hoài Thứ Ba | 21/01/2020 09:34

Ảnh: freepik.

Thị trường Việt Nam liên tiếp thu hút hàng triệu USD từ các quỹ ngoại thông qua chứng chỉ quỹ...
 

Theo số liệu thống kê của Công ty chứng khoán KIS Việt Nam (KIS), dòng vốn ETF tiếp tục đổ vào thị trường Đông Nam Á, ghi nhận mức mức 21 triệu USD trong tuần (13-17/01). Cụ thể, Indonesia thu hút 7 triệu USD, cao gấp 7 lần tuần trước đó. Bên cạnh đó, Thái Lan và Singapore lần lượt đón nhận 9 triệu USD và 4 triệu USD.

Số liệu KIS. Tổng hợp: NCĐT.
Số liệu KIS. Tổng hợp: NCĐT.

Tiếp tục là một tín hiệu tích cực khi Việt Nam hút hơn 2 triệu USD trong tuần vừa rồi, đóng góp chủ yếu từ VFMVN30 ETF thông qua chứng chỉ quỹ. Đã nhiều tuần liên tiếp, thị trường Việt Nam thu hút dòng vốn ETF. Đặc biệt là vào tuần (06-10/01), thị trường Việt Nam thu hút mức vốn kỷ lục, đạt 5 triệu USD, mức cao nhất trong vòng 6 tháng.

Tại thị trường chứng khoán Việt Nam, khối ngoại duy trì hoạt động mua ròng với giá trị ở mức 350 tỷ đồng.

Theo thống kê của KIS, nhóm cổ phiếu Tài chính và Tiêu dùng thiết yếu được mua ròng mạnh nhất, giá trị mua ròng lần lượt là 320 tỷ đồng và 96 tỷ đồng. Cụ thể, cổ phiếu Vietinbank (HoSE: CTG) dẫn đầu lĩnh vực Tài chính, tiếp đến là HDBank (HoSE: HDB) và Công ty chứng khoán SSI (HoSE: SSI) trong khi Vietcombank (HoSE: VCB) và Sacombank (HoSE: STB) chịu áp lực bán ròng. Với Tiêu dùng thiết yếu, cổ phiếu của Vinamilk (HoSE: VNM) và Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) là những mã thu hút lực mua mạnh nhất.

Những cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh nhất tuần qua. Nguồn: KIS.
Những cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh nhất tuần qua. Nguồn: KIS.

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu Bất động sản và Nguyên vật liệu là lĩnh vực bị bán mạnh nhất, tập trung trên Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR), Đô thị Kinh Bắc (HoSE: KBC), VincomRetail (HoSE: VRE),… trong khi Vinhomes (HoSE: VHM) và Hòa Phát (HoSE: HPG) vẫn thu hút lực mua. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu Năng lượng bị áp lực bán chi phối, chủ yếu đến từ Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (HoSE: PVD).

►Dòng vốn ngoại trở lại Đông Nam Á, Việt Nam liên tục hút vốn

►Dòng vốn ETF trở lại Đông Nam Á, Việt Nam được rót vốn kỷ lục

►Dòng vốn ETF rút khỏi Đông Nam Á ngoại trừ Việt Nam và Singapore


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới