Hủy
Công Nghệ

Amazon chính thức lập công ty tại Việt Nam

Trang Lê Thứ Sáu | 16/08/2019 10:43

Nguồn ảnh: Reuters.

Trước kia, nhân sự của Amazon tại Mỹ hỗ trợ các hoạt động nhà bán lẻ này tại Việt Nam. Hiện, đội ngũ nhân sự người Việt sẽ trực tiếp điều hành.
 

Ông Trần Xuân Thủy, Giám đốc Điều hành Amazon Selling Việt Nam, cho biết Amazon vừa chính thức thành lập Công ty Amazon Global Selling Việt Nam.

Thông tin trên được đưa ra tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF 2019). Theo ông Trần Xuân Thủy, thực chất, Amazon đã hiện diện tại Việt Nam từ khá lâu, thông qua nhiều hoạt động phối hợp với Bộ Công Thương để hỗ trợ doanh nghiệp Việt. 

Tuy nhiên, trước đây, mọi hoạt động của Amazon tại Việt Nam được nhân sự từ nước ngoài hỗ trợ hoạt động. Còn nay, đội ngũ nhân sự tại chỗ sẽ làm việc chính thức cho Amazon Selling Việt Nam.

Nhận định chung về lợi thế của Amazon ở thị trường thương mại điện tử Việt Nam, Giám đốc Điều hành Amazon Selling Việt Nam, cho rằng Amazon sẽ hỗ trợ tốt hơn cho thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.

Đại diện của Amazon cũng tiết lộ, thời gian trước, Amazon khuyến khích cá nhân bán hàng trên nền tảng này, nhưng nay xu thế đang thay đổi. Hiện Amazon đang hướng đến hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trên Amazon, mà cụ thể với doanh nghiệp Việt Nam là tiếp cận thị trường và quảng bá thương hiệu.

Amazon chinh thuc lap cong ty tai Viet Nam
Amazon hứa hẹn sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Mỹ. Ảnh: CNBC

Ông Thủy cho biết: "Hiện doanh số trên Amazon gần như 50% đến từ doanh nghiệp, cá nhân chiếm 50%. Tôi nghĩ tỉ lệ cá nhân sẽ tiếp tục giảm trong những năm tới, vì lợi thế của doanh nghiệp rất rõ rệt. Sự kiểm soát về chất lượng, giá thành sản phẩm cũng như các chương trình doanh nghiệp tự làm đều chuyên nghiệp hơn cá nhân bán hàng".

Tại Diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng mở tài khoản trên Amazon khó, lãnh đạo Amazon Global Selling Việt Nam khẳng định từ ngày thành lập đến nay, phương châm của Amazon luôn là "lấy khách hàng làm trung tâm". Việc kiểm soát chặt chẽ người bán một mặt đảm bảo được lòng tin cho người dùng khi mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử, một mặt bảo vệ các đối tác bán hàng chân chính trên Amazon.

Vì sao Amazon phải rút khỏi thị trường Trung Quốc?

Xuất khẩu qua Alibaba & Amazon

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới