Hủy
Công Nghệ

Amazon cho phép khách hàng thử quần áo tại nhà miễn phí

Thứ Tư | 21/06/2017 11:29

Dịch vụ Prime Wardrobe cho phép khách hàng chọn lựa tùy thích từ hơn 1 triệu mẫu quần áo trên Amazon, thử tại nhà và gửi trả lại miễn phí.
 

Bấy lâu nay, các cửa hàng quần áo thường gặp một khó khăn lớn khi chuyển sang làm thương mại điện tử (TMĐT): chi phí đổi trả quá cao, vì lúc nào cũng sẽ có khách hàng gửi trả lại những mẫu quần áo không vừa hoặc nhìn không như ý muốn.

Giờ đây, gã khổng lồ TMĐT Amazon đang quyết định làm đảo lộn tất cả bằng cách cho phép khách hàng có thể thử quần áo tại nhà miễn phí với số lượng tùy thích.

Amazon vừa tung ra tính năng mới mang tên Prime Wardrobe, cho phép các thành viên tham gia vào chương trình ưu đãi Prime của hãng (chi phí 99 USD/năm) có thể chọn lựa tùy thích từ hơn 1 triệu mẫu quần áo trên Amazon, thử tại nhà và gửi trả lại miễn phí. Khách hàng chỉ phải trả tiền cho những mẫu quần áo mà họ giữ lại dùng, và nếu càng giữ lại nhiều thì càng được giảm giá thêm. Chẳng hạn, nếu họ giữ lại 3-4 sản phẩm thì được giảm 10%, còn nếu giữ lại hơn 5 sản phẩm thì được giảm 20%.

Các thương hiệu thời trang mà những thành viên Amazon Prime có thể lựa chọn bao gồm những nhãn hiệu riêng của Amazon, cũng như của các thương hiệu lớn như Calvin Klein, Theory, Hugo Boss, Lacoste và Carter’s.

Amazon cho phep khach hang thu quan ao tai nha mien phi
Hình ảnh từ video quảng cáo của Amazon Prime Wardrobe. Ảnh: Amazon

Amazon tuyên bố trên website của mình: “Prime Wardrobe đem cả phòng thử đồ (fitting room) tới nhà bạn”. Hiện tại, tính năng này vẫn còn đang được thử nghiệm ở chế độ beta, nhưng các khách hàng Amazon có thể đăng ký từ bây giờ để được thông báo khi nào Prime Wardrobe sẽ được triển khai tại nơi họ sinh sống.

Các kiện hàng Prime Wardrobe sẽ được đóng gói trong một chiếc hộp có thể mở ra và đóng lại được lần nữa, với nhãn phí gửi trả được thanh toán trước. Khi đổi trả, khách hàng có thể đem thả kiện hàng này tại một chi nhánh UPS, hoặc yêu cầu Amazon tới lấy hàng ngay tại nhà.

Việc Amazon mạnh tay tiến vào ngành thời trang có thể tiếp tục làm đảo lộn ngành bán lẻ thời trang, vốn đã không mấy sáng sủa. Các thương hiệu lớn như Macy’s, Sears, Abercrombie & Fitch và BCBG đã có nhiều tháng liền bị sụt giảm doanh thu, khi các khách hàng ngày càng ưa chuộng mua sắm online. Prime Wardrobe cũng sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ nhu Stitch Fix và Trunk Club (của Nordstrom), vốn chuyên gửi cho khách hàng những mẫu quần áo được chọn lựa riêng dựa theo kích cỡ và sở thích của họ.

Tuấn Minh

Nguồn WaPo


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới