Hủy
Công Nghệ

Apple nhận 5000 yêu cầu cung cấp dữ liệu khách hàng từ chính phủ Mỹ

Thứ Hai | 17/06/2013 15:11

Apple cho biết trong vòng 6 tháng có khoảng 4000 đến 5000 yêu cầu cung cấp dữ liệu khách hàng từ các cơ quan pháp luật Mỹ liên quan đến điều tra hình sự và an ninh quốc gia.
 

Tuần trước, Microsoft và Facebook cũng công bố những thông tin tương tự sau khi đạt được một thoả thuận với các cơ quan an ninh quốc gia Mỹ.

Apple cho biết công ty đã yêu cầu chính phủ Mỹ cho phép công bố những yêu cầu mà công ty nhận được liên quan đến an ninh quốc gia và cách xử lý những yêu cầu này. Công ty đã được cho phép chia sẻ những dữ liệu này.

Trong tuyên bố đăng trên trang web của Apple, từ tháng 1/12/2012 đến 31/5/2013 công ty đã nhận được yêu cầu điều tra từ 9.000 đến 10.000 tài khoản hoặc các thiết bị của chính quyền liên bang và địa phương.

Cảnh sát điều tra những tài khoản hoặc thiết bị này chủ yếu về các vụ cướp, các tội phạm khác, tìm kiếm trẻ em bị mất tích, cố gắng xác định vị trí bệnh nhân Alzheimer hoặc hy vọng ngăn chặn một vụ tự tử...

Theo Apple, các cuộc đàm thoại diễn ra trên iMessage và FaceTime được mã hoá từ đầu đến cuối khỏi những người khác nhưng người gửi và nhận có thể đọc được và Apple không thể giải mã dữ liệu đó.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới