Hủy
Công Nghệ

Apple nhượng bộ để được trở lại Trung Quốc?

Thứ Tư | 28/03/2012 15:58

Từ tháng 4 tới, Apple sẽ tích hợp Baidu - hãng tra kiếm trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc trên nền tảng iOS.
 

Quyết định trên được đưa ra sau khi có thông tin Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã đến Bắc Kinh đàm phán, trong một nỗ lực giành lại quyền phân phối iPad ở thị trường đông dân nhất thế giới này.

Baidu hiện là một công cụ tìm kiếm phổ biến tại Trung Quốc. Theo báo cáo từ các nhà phân tích nghiên cứu thị trường Trung Quốc, trong quý 4/2011, lượng sử dụng Baidu chiếm 78.3% thị trường công cụ tìm kiếm, trong khi người “khổng lồ” Google chỉ có 16.7%.

Hiện tại công cụ tìm kiếm mặc định của iOS là Google, ngoài ra còn có Bing và Yahoo là những lựa chọn thay thế tùy người dùng. Sina cho biết, việc tích hợp Baidu trên iOS ít nhất sẽ chắc chắn xảy ra trên thị trường Trung Quốc. Và nếu đúng như thế, iOS hẳn đang được chỉnh sửa để hỗ trợ thêm công cụ tìm kiếm mới này.

Ngoài ra nếu Apple tích hợp Baidu trên iOS như một trình duyệt mặc định, người dùng vẫn có thể chuyển sang Google hay bất kì trình duyệt nào khác có trong lựa chọn thay thế.

Một kế hoạch tương tự cũng được nhắc đến đối với phiên bản hệ điều hành OS X sắp ra mắt - Mountain Lion, hệ điều hành được hy vọng sẽ thiết kế riêng biệt cho người dùng Trung Quốc, ví dụ sử dụng Sina như một công cụ chia sẻ tích hợp và hỗ trợ công cụ Baidu vào phiên bản trình duyệt Safari trên desktop. Cả 2 thay đổi trên sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản Mountain Lion của Trung Quốc.

Apple hiện đang có kế hoạch tập trung vào thị trường Trung Quốc - một thị trường với tốc độ phát triển mạnh mẽ, hứa hẹn mang lại những nguồn lợi nhuận đáng kể. Điều này có thể minh chứng rõ nhất qua việc CEO của Apple - Tim Cook mới đây đã có mặt ở Trung Quốc trong cuộc gặp gỡ các quan chức liên quan để thỏa thuận về kế hoạch mở rộng thị trường các thiết bị Apple tại Trung Quốc, đồng thời ghé thăm các cửa hàng phân phối chính thức của Apple tại Bắc Kinh.

Nguồn Điện tử tiêu dùng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới