Hủy
Công Nghệ

Apple và Google sở hữu thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu

Thứ Sáu | 10/10/2014 23:13

Hai "đại gia" lĩnh vực công nghệ, dịch vụ trực tuyến Apple và Google sở hữu thương hiệu hơn 100 tỷ USD, dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2014.
 

Hãng tư vấn Interbrand ngày 9/10 cho biết từ đầu năm tới nay, "Trái táo cắn dở" đã tăng 21% giá trị, ước đạt 118,9 tỷ USD (tương đương 93 tỷ euro). Tiếp đến là "gã khổng lồ" công nghệ Google, đã tăng 15% giá trị thương hiệu lên 107,43 tỷ USD.

Theo Interbrand, giá trị hai thương hiệu Apple và Google vượt ngưỡng 100 tỷ USD là bằng chứng cho thấy sức mạnh ngày càng tăng của hai thương hiệu này. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ Interbrand xếp hạng các thương hiệu hồi năm 1974 có hai thương hiệu vượt ngưỡng giá trị nói trên.

Nằm trong danh sách 100 thương hiệu có giá trị lớn trên thế giới năm 2014 của Interbrand có một đại diện đến từ Trung Quốc, đó là "gã khổng lồ" về viễn thông Huawei, xếp vị trí thứ 94 trong bảng xếp hạng.

Theo Interbrand, Huawei là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu về công nghệ thông tin và truyền thông trên bảng xếp hạng toàn cầu.

Trong số những tên tuổi có bước nhảy vọt trong bảng xếp hạng thương hiệu năm 2014 là mạng xã hội Facebook, tăng 86% giá trị lên vị trí thứ 29. Nhà sản xuất ôtô Audi tăng 27% lên vị trí 45 và gã bán lẻ trực tuyến Amazon tăng 25% lên vị trí thứ 15.

Bảng xếp hạng thương hiệu của Interbrand dựa tren ba tiêu chí, gồm lợi nhuận từ các sản phẩm và dịch vụ được bán ra mang tên thương hiệu đó; vai trò và tầm ảnh hưởng đặc biệt của thương hiệu trong sự lựa chọn của khách hàng và sức mạnh của thương hiệu hay còn gọi là khả năng tạo dựng và duy trì lợi thế thị trường của thương hiệu.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới