Hủy
Công Nghệ

Bầu cử tổng thống Mỹ lập kỷ lục mới trên Twitter

Thứ Tư | 07/11/2012 15:49

Ngày bầu cử tổng thống ở Mỹ đã trở thành sự kiện được nhiều người bình luận qua các tin tweet nhất trong lịch sử.
 

Cư dân mạng đã nhắn tổng cộng 20 triệu tin nhắn tweet liên quan tới bầu cử, theo số liệu của mạng xã hội Twitter.

Người Mỹ đã đổ xô lên Twitter và một số mạng xã hội khác trong ngày bầu cử, thi nhau tải lên các bức ảnh cho thấy họ đã bỏ phiếu, cổ vũ cho ứng viên họ được ưa thích và phân tích các kết quả bầu cử mới nhất.

"Với 20 triệu tin tweet, ngày bầu cử đã trở thành sự kiện được người ta bàn tán nhiều nhất qua các tin tweet trong lịch sử chính trị Mỹ", Twitter thông báo trên tài khoản chính thức về chính trị và chính phủ của họ ở địa chỉ @gov.

Con số này đã vượt qua mức 10,3 triệu tweet được gửi đi trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên diễn ra hồi tháng trước, một sự kiện từng được mạng xã hội này đánh giá là kỷ lục trong lịch sử chính trị Mỹ.

Trong một dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng của các mạng xã hội tại cuộc đua tổng thống, cả 2 ứng viên Barack Obama và Mitt Romney đều đã lên mạng xã hội Twitter, Facebook và Reddit khi chỉ còn vài giờ nữa là kết thúc việc bỏ phiếu, để kêu gọi cử tri đi bầu cử.

Các chiến dịch vận động của họ cũng sử dụng rất mạnh các mạng xã hội nhằm khuyến khích cử tri đi bầu và đã phá kỷ lục hồi năm 2008, khi có 2/3 cử tri Mỹ đi bỏ phiếu.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới