Hủy
Công Nghệ

CEO mới hứa hẹn đưa Sony trở lại thời hoàng kim

Thứ Tư | 18/04/2012 21:59

Tổng giám đốc điều hành (CEO) mới của Sony, ông Kazuo Hirai, đang quyết tâm khôi phục sức mạnh đang bị phai nhạt của hãng.
 

Ông Kazuo Hirai dự định tái thiết lập vị trí then chốt cho các thiết bị điện tử tiêu dùng thời sự nhất, dựa vào đó giành lại vị trí xuất sắc của Sony.

"Nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có khả năng trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho người tiêu dùng", Kazuo Hirai tuyên bố trong một cuộc họp báo tại Tổng hành dinh của Công ty ở Tokyo (Nhật).

Kazuo Hirai đã xác định chiến lược mới của Sony vài ngày sau tuyên bố về khả năng thua lỗ có thể lên tới 6,4 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2012. Đây là mức lỗ kỷ lục trong suốt thời gian tồn tại của hãng.

Kế hoạch của Hirai nhấn mạnh vào bộ phận chính của Sony - Bộ phận điện tử tiêu dùng và lưu ý đặc biệt sẽ nhắm vào các trò chơi điện tử, smartphone và các phương tiện hình ảnh điện tử.

Trong cuộc họp báo, ông Kazuo Hirai đề cập chủ yếu tới các vấn đề ở tầm tập đoàn nhưng đặc biệt nhấn mạnh sự thiếu vắng các sản phẩm "hit" trong những năm gần đây, điều mà Apple và Samsung đã có và nhờ đó liên tục "làm mưa làm gió" trên thị trường.

Nguồn PCWorld


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới