Hủy
Công Nghệ

Chi tiêu cho nghiên cứu phát triển tăng mạnh trong năm qua

Thứ Năm | 01/11/2012 16:53

Các doanh nghiệp hiện nay cạnh tranh mạnh hơn thông qua nâng hàm lượng tri thức trong sản phẩm và chi tiêu cho mảng này ngày càng tăng.
 

Toyota là đơn vị chi tiêu mạnh nhất cho nghiên cứu và phát triển (R&D) trong 1000 công ty có quỹ R&D lớn nhất được khảo sát bởi công ty tư vấn Booz & Company năm 2011.

Năm 2011, Toyota đã chi nhiều hơn 16,5% so với năm 2010. Ngành công nghiệp ô tô chi khoảng 13,2 tỷ USD cho hoạt động này, trong đó chỉ riêng Toyota đã chiếm 10 tỷ USD, hơn 70%.

Theo ngay sau Toyota là 03 công ty hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, Novartis, Roche và Pfizer. Năm ngoái Roche và Pfizer chiếm vị trí đầu bảng nhưng năm nay đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 và 4.

Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe chi nhiều cho R&D khi 03 trong 05 vị trí dẫn đầu thuộc về họ. Tổng quỹ R&D của các công ty hoạt động trong lĩnh vực này chiếm tới 21% tổng quỹ các công ty được khảo sát, đạt gần 127 tỷ USD.

Tuy nhiên, các công ty công nghệ và điện tử mới có vị trí số 1. Những công ty thuộc lĩnh vực này chi tiêu tới 28% so với tổng chi tiêu R&D được khảo sát. Họ cũng tăng chi tiêu nhiều hơn tất cả các lĩnh vực khác, ở mức 13,4 tỷ USD.

Nguồn Economist/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới