Hủy
Công Nghệ

Cổ phiếu Facebook lập kỷ lục mới

Thứ Sáu | 20/03/2015 13:42

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/3, cổ phiếu của mạng xã hội Facebook lên cao kỷ lục khi giới đầu tư đặt cược lớn vào mảng quảng cáo.
 

Cổ phiếu của Facebook tăng 2,3% lên 82,75 USD trên sàn New York, vượt mốc kỷ lục 81,45 USD ghi nhận ngày 22/12. Kết quả là, giá trị thị trường của Facebook tăng lên 232,4 tỷ USD, theo số liệu của Bloomberg.

Cổ phiếu Facebook tăng mạnh ngay sau khi hãng công bố báo cáo cho biết, doanh thu và lợi nhuận tháng 1/2015 tăng vượt ước tính, chủ yếu nhờ mảng quảng cáo di động. Quảng cáo di động được xem là mảng kinh doanh tăng trưởng nhanh nhất của Facebook, chiếm tới 69% tổng doanh thu hiện tại từ 0% vào thời điểm IPO năm 2012.

Giới chuyên gia phân tích dự đoán doanh thu của Facebook trung bình sẽ tăng 37% trong năm nay lên 17,1 tỷ USD với giá cổ phiếu trung bình là 91,57 USD.

Theo nguồn tin thân cận, Facebook hiện đang liên kết với công ty quảng cáo MoPub (cũng là "bạn làm ăn" với Twitter) để phát triển một sản phẩm quảng cáo di động. Sản phẩm này dự kiến sẽ được ra mắt công chúng vào tuần tới. Mới đây, Facebook cũng vừa giới thiệu tính năng mới cho phép người dùng gửi và nhận tiền không mất phí dịch vụ thông qua Facebook Messenger. 

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới