Hủy
Công Nghệ

Dell có thể bị thâu tóm với giá 25 tỷ USD?

Thứ Bảy | 19/01/2013 08:19

Hãng thông tấn Bloomberg cho biết Dell đang có khả năng bị ít nhất hai tập đoàn tài chính tư nhân thâu tóm, với tổng giá trị thương vụ có thể lên đến 25 tỷ USD.
 

Theo nguồn tin của Bloomberg, Dell được cho là đang thương thuyết với ít nhất 2 công ty đầu tư cổ phần tư nhân, bao gồm Texas Pacific Group Capital và Silver Lake.

Sau khi thông tin này được Hãng thông tấn Bloomberg tiết lộ, cổ phiếu của Dell đã tăng 7,2% vào hôm 15/1, lên mức 13,17 USD cho mỗi cổ phiếu.

Ngay sau đó, giá trị thị trường của Dell đã tăng lên mức 23 tỷ USD, tạp chí Forbes nhận định điều này có thể giúp Dell sẽ được bán với giá 25 tỷ USD hoặc cao hơn, giúp thương vụ trở thành một trong những sự kiện thâu tóm/sáp nhập lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử ngành công nghệ.

Cũng vì giá trị tiềm năng quá lớn của hợp đồng, Dell được Hãng tin Reuters cho biết đã liên hệ với ít nhất bốn ngân hàng lớn để được hỗ trợ tài chính. Trước đó vào năm 2002, HP đã mua lại Hãng Compaq với giá 25 tỷ USD.

Vụ việc được giới quan sát công nghệ nhận xét là không "có nhiều yếu tố ngạc nhiên", do trước đó Dell chật vật trong việc giữ vững thị phần và cải thiện doanh thu. Trong năm 2012, công ty máy tính có lịch sử 28 năm đã suy giảm 1/3 giá trị thị trường, đánh mất thêm thị phần vào tay các đối thủ như Lenovo.

Gần đây nhất, Dell tuyên bố rút lui khỏi thị trường sản xuất điện thoại thông minh do không đủ nguồn lực đầu tư vào một hệ sinh thái (ecosystem) kết hợp giữa phần cứng và phần mềm như các đối thủ lớn Apple và Amazon.

Hiện chủ tịch kiêm nhà sáng lập Michael Dell đang nắm giữ 15,7% cổ phần tại công ty.

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới