Hủy
Công Nghệ

Dell hoàn tất thương vụ bán mình

Thứ Tư | 06/02/2013 07:32

Hôm 4/2 vừa qua, giám đốc điều hành (CEO) hãng sản xuất máy tính Dell chính thức tuyên bố hãng đã hoàn tất thỏa thuận để trở thành công ty tư nhân.
 

Theo Michael Dell, thỏa thuận này kêu gọi các cổ đông chấp nhận mức thanh toán 13,65 USD/cổ phần, qua đó nâng tổng số tiền mà Dell phải bỏ ra để mua lại số cổ phần này lên 24,4 tỷ USD.

Mức giá do Dell đưa ra cao hơn 25% so với giá chốt phiên vài ngày trở lại đây. Đây cũng được coi là thương vụ mua lại cổ phần lớn nhất kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Thông tin chi tiết về thương vụ mua lại cũng đã được giới truyền thông Mỹ đưa tin trong hôm 4/2, theo đó công ty cổ phần tư nhân Silver Lake, cùng Microsoft và Dell đã cùng góp tiền để hoàn tất vụ mua lại này.

Theo bài báo từ Yahoo News, Microsoft đã đầu tư khoảng 2 tỷ USD, trong khi Silver Lake là 1 tỷ USD. Michael Dell đóng góp phần lớn số tiền còn lại, điều này cũng giúp ông đảm bảo chắc chắn vị thế của mình tại Dell.

Trong những năm qua, Dell đã phải vật lộn với vấn đề tài chính khi thị phần PC liên tục sụt giảm và giá cổ phiếu cũng ngày một xuống dốc. Chỉ trong vòng 1 năm, cổ phiếu của Dell đã giảm từ 18 USD/cổ phiếu xuống còn 11 USD/cổ phiếu. Thị phần của gã khổng lồ máy tính Mỹ chủ yếu rơi vào tay các công ty như Lenovo Group và những hãng khác có nền tảng mạnh hơn.

Khi trở lại là một công ty tư nhân, Dell có thể tập trung nguồn lực của mình vào cải tiến sản phẩm, tăng trưởng mà không phải lo lắng quá nhiều về giá trị cổ đông hoặc những áp lực từ phố Wall, trong bối cảnh thị trường PC vẫn còn khá mạnh và bùng nổ.

Nguồn Examiner/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới