Hủy
Công Nghệ

Doanh số di động toàn cầu giảm trong năm 2012

Thứ Năm | 14/02/2013 14:42

Theo Công ty Gartner ngày 13/2, doanh số điện thoại di động toàn cầu lần đầu tiên giảm kể từ năm 2009 khi người tiêu dùng từ bỏ điện thoại bình dân.
 

Theo hãng trên, tổng doanh số điện thoại di động toàn cầu bán cho người dùng trong năm 2012 giảm1,7% xuống 1,75 tỷ chiếc.

Samsung và Apple là hai cái tên tiếp tục thống lĩnh thị trường. Công ty Hàn Quốc bán ra 385 triệuchiếc với 53,5% là smartphone, trong khi người khổng lồ Mỹ tiêu thụ 130 triệu điện thoại thôngminh.

Tính riêng trong quý IV năm ngoái, Apple và Samsung chiếm 52% doanh số smartphone so với 46% của quýtrước đó. Cũng trong quý IV, Công ty Huawei của Trung Quốc lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ ba vềdoanh số smartphone sau khi bán ra 27,2 triệu chiếc trong năm ngoái, tăng 74%.

Nhà phân tích Anshul Gupta tại Gartner đánh giá: "Tình hình kinh tế khó khăn, những thay đổi thịhiếu của người tiêu dùng và sự ganh đua quyết liệt đã làm suy yếu thị trường điện thoại di độngtoàn cầu."

Tuy nhiên, ông nhận định doanh số smartphone sẽ tiếp tục tăng và các thiết bị cao cấp hơn sẽ lầnđầu tiên chiếm hơn một nửa thị trường trong năm nay.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới