Hủy
Công Nghệ

Facebook ra ứng dụng nhắn tin miễn phí cho Android

Thứ Tư | 12/12/2012 13:36

Mạng xã hội Facebook mới đây đã tung ra ứng dụng nhắn tin trên di động mới Messenger dành cho nền tảng Android với điểm đặc biệt là cho phép cả những người không tham gia Facebook sử dụng.
 

Messenger dành cho nền tảng Android cho phép người dùng sử dụng tên hoặc số điện thoại của họ để đăng ký, thay vì sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập.

Người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng này trên thiết bị của họ, nhấn nút “Get Started” để nhanh chóng truy cập danh sách liên lạc, gửi tin nhắn, chia sẻ hình ảnh hay tham gia các cuộc chat nhóm. Người dùng có thể gửi tin nhắn đến cả tài khoản Facebook của bạn bè nếu muốn.

Facebook cho biết họ xây dựng ứng dụng này vì nhận thấy tầm quan trọng của tin nhắn và nhận ra rằng nếu chỉ sử dụng Facebook sẽ làm hạn chế khả năng liên lạc của người dùng với bất kỳ ai trên danh bạ của họ.

Theo Facebook, mặc dù là ứng dụng miễn phí nhưng Messenger sẽ không hiển thị quảng cáo. Với mục đích tạo điều kiện dễ dàng cho người dùng đăng nhập, Facebook hy vọng sẽ có thêm người đăng ký và sử dụng Facebook thông qua ứng dụng Messenger, để giúp tăng thêm số lượng người dùng trên mạng xã hội này.

Ông Peter Deng, Giám đốc sản phẩm di động của Facebook, cho biết đã đến lúc cần phải đổi mới tin nhắn trên thiết bị di động vì tin nhắn SMS trên điện thoại di động được tạo ra bởi công nghệ cũ, bị giới hạn trong 160 ký tự và không tạo ra môi trường phong phú cho người sử dụng biểu lộ cảm xúc của mình.

Sự ra đời của ứng dụng Messenger được Facebook xem là một “ứng dụng mở rộng” để giúp Facebook thực hiện mục tiêu kết nối thế giới. Tuy vậy, ứng dụng Messenger hiện mới chỉ được có mặt tại Australia, Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi và Venezuela.

Facebook cho biết ứng dụng này sẽ sớm có mặt ở các quốc gia khác cũng như có mặt trên nền tảng iOS của Apple nhưng hiện chưa công bố thời điểm cụ thể.

Ứng dụng Messenger được Facebook công bố không lâu sau khi có thông tin mạng xã hội lớn nhất thế giới này nhăm nhe thâu tóm WhatsApp, một ứng dụng nhắn tin miễn phí trên các nền tảng di động, bao gồm iOS, Android, BlackBerry…

Tuy nhiên trong khi sự thật chưa được kiểm chứng, việc Facebook giới thiệu ứng dụng riêng rất có thể là động thái phủ nhận lời đồn, hoặc ngược lại, Facebook vẫn có “âm mưu” thâu tóm WhatsApp để loại bỏ một “đối thủ” cạnh tranh với ứng dụng của chính mình.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới