Hủy
Công Nghệ

Hôm nay là ngày cuối cùng để tải Flash cho Android

Thứ Tư | 15/08/2012 14:58

Bắt đầu từ ngày mai, 16/08/2012, Adobe sẽ chính thức ngừng cung cấp bản cài đặt Flash mới cho các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android.
 

Bắt đầu từ ngày mai, Adobe sẽ chính thức ngừng cung cấp các bản cài đặt Flash mới cho Android như tuyên bố đưa ra vào tháng 11/2011, đẩy Flash khỏi tương lai của web di động - mặc dù trước đây công ty này đã từng khẳng định Flash sẽ cung cấp "trải nghiệm web hoàn chỉnh" trên thiết bị di động. Thay vào đó, Adobe đã từ bỏ các chiến trường di động lớn và cam kết trung thành với HTML5.

Adobe đã từng xây dựng nhiều kế hoạch lớn cho Flash trên thiết bị di động, nhưng ngay từ đầu công ty này gặp phải cản trở lớn khi Apple từ chối sử dụng Flash trên các sản phẩm iOS . Cố tổng giám đốc Steve Jobs của Apple là người nổi tiếng chống lại Flash và ủng hộ HTML5.

Adobe chưa bao giờ thực sự có cơ hội với iOS và cuối cùng phải chùn bước trước Android. Mặc dù Adobe đã cố gắng tiếp thị và tích hợp Flash vào Android, cuối cùng họ vẫn phải đưa Flash ra khỏi nền tảng đang chiếm 85% thị trường di động. Động thái cuối cùng quyết định số phận của Flash chính là việc Microsoft dự định chỉ hỗ trợ có giới hạn Flash trên Windows 8.

Theo một nhà quản lí dự án của Adobe, Flash "không đạt được mức độ phổ biến trên di động bằng trên desktop".

Tất nhiên Adobe chưa chịu từ bỏ. Lộ trình của công ty này bao gồm các kế hoạch tập trung vào game và video cao cấp, đồng thời tiếp tục hỗ trợ Flash trên máy tính cá nhân. Tuy nhiên, thật khó để tưởng tượng Flash sẽ tiếp tục phát triển ra sao trong một thế giới ngày càng di động hóa.

Nguồn Thông tin công nghệ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới