Hủy
Công Nghệ

iPhone 5 sẽ được hỗ trợ mạng 4G toàn cầu

Thứ Bảy | 08/09/2012 07:42

iPhone mới của Apple sẽ hỗ trợ mạng không dây thế hệ 4 - LTE phủ sóng tại Mỹ, châu Âu, châu Á, dù không phải nhà mạng nào cũng có thể cung cấp loại dịch vụ này.
 

Apple dự kiến sẽ cho công bố iPhone mới nhất của mình tại cuộc họp báo diễn ra vào ngày 12/9 tới đây. Ngoài màn hình lớn hơn các thế hệ trước, các nhà phân tích cũng dự kiến iPhone mới sẽ hỗ trợ cả LTE.

Theo các nguồn thạo tin, việc tích hợp thiết bị với mạng không dây thế hệ 4-LTE sẽ giúp Apple loại bỏ mối nguy hiểm cạnh tranh từ các nhà sản xuất khác, đồng thời tạo cơ hội cho các công ty cung cấp mạng bán các dịch vụ truyền tải dữ liệu nhanh nhất cho các khách hàng sử dụng iPhone.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh, bao gồm cả Samsung, cũng bắt đầu chào bán các loại điện thoại sử dụng mạng LTE trên toàn thế giới.

Hiện tại các nhà cung cấp mạng không dây đang rất háo hức thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa sử dụng loại dịch vụ này. Theo các chuyên gia tin học, LTE hoạt động hiệu quả hơn và có thể thúc đẩy tăng trưởng trong doanh thu dữ liệu của các nhà mạng, do nó giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc sử dụng các loại dịch vụ như tải video.

Mạng không dây thế hệ 4-LTE là công nghệ phân mảnh hơn nhiều so với thế hệ 3, điều đó đồng nghĩa việc sản xuất một điện thoại tích hợp LTE cũng khó khăn hơn rất nhiều.

Dữ liệu của IDC cho biết trên thế giới hiện chỉ có 3 quốc gia có nhiều khách hàng sử dụng mạng LTE, đó là Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản. Verizon hiện đang sở hữu mạng LTE lớn nhất thế giới đồng thời cũng là công ty sở hữu số lượng thuê bao đông đảo nhất.

IDC cũng cho biết các loại điện thoại Android hỗ trợ LTE cũng đang được bày bán tại 11 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Đức.

Hồi tháng 3 vừa qua, Apple cũng cho ra mắt thế hệ iPad mới. Đây cũng là thiết bị đầu tiên của Apple hỗ trợ công nghệ LTE.

Nguồn WSJ/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới