Hủy
Công Nghệ

Jungle Ventures cống bố khoản đầu tư mới ở Đông Nam Á

Huy Vũ Thứ Ba | 16/11/2021 17:23

Julien Labruyere và Adrien Barthel: Hai nhà sáng lập của Sleek

Thương vụ đầu tư mới vào Sleek là cam kết mới nhất cho việc tăng hiện diện ở Đông Nam Á của Jungle Ventures.
 

Theo thông tin từ quỹ đầu tư này, Sleek là một nền tảng quản lý dịch vụ doanh nghiệp dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong vòng gọi vốn mới đơn vị này đã huy động được 14 triệu USD từ Jungle Ventures và White Star Capital.

Tính đến thời điểm hiện tại Sleek đã huy động được 24 triệu USD và đang ráo riết tăng cường phát triển công nghệ, sản phẩm, tuyển dụng và mở rộng dịch vụ tại các thị trường hiện là Singapore, Hồng Kông, Úc, Anh, Philippines và mở rộng sang một số thị trường mới.

Được thành lập vào năm 2017 bởi Julien Labruyere và Adrien Barthel tại Singapore, Sleek là một nền tảng dành cho các công ty mới thành lập và doanh nghiệp vừa và nhỏ để quản lý tất cả các hoạt động văn phòng một cách xuyên suốt và đồng thời nhận được tư vấn chuyên môn từ các chuyên gia. Nền tảng Sleek sẽ giúp đơn giản hóa, tự động hóa và tích hợp các dịch vụ thiết lập công ty, báo cáo tài chính, sổ sách kế toán và ngân hàng.

Về phần mình, Jungle Ventures là cái tên khá quen thuộc ở Việt Nam. Quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở ở Singapore đã đầu tư hai startup là DatBike (đơn vị sản xuất xe máy điện) và KiotViet (đơn vị cung cấp giải pháp thương mại điện tử cho doanh nghiệp).

Ông Amid Anand, Nhà sáng lập Jungle Ventures cho biết trong năm 5 tới sẽ có rất nhiều thay đổi so với hiện nay ở Đông Nam Á khi tin rằng tổng giá trị vốn hoá của các công ty công nghệ ở khu vực này đã thực hiện IPO sẽ vươn lên mốc 1 nghìn tỉ USD vào thời điểm năm 2025. 

Tỉ lệ dân số trẻ, yêu công nghệ của Đông Nam Á tạo ra một cơ hội vàng cho mảng công nghệ khu vực phát triển. Trong năm 2020, Đông Nam Á có thêm 40 triệu người dùng Internet mới, con số này là cực kỳ ấn tượng so với con số 100 triệu người dùng Internet mới trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2019. 

Jungle Venture đã thành lập quỹ đầu tư thứ 4 ở khu vực này với quy mô 225 triệu USD. Cũng theo ông Amid, Việt Nam hiện là một trong những nền kinh tế mới nổi năng động nhất của khu vực khi có nhiều cơ hội tốt trong thị trường nội địa, phương pháp sản xuất với kỹ thuật ngày một nâng cao, sự hỗ trợ từ chính phủ và được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm.

Theo ông Amid Anand, Jungle Ventures vẫn đang tìm kiếm thêm nhiều khoản đầu tư vào Việt Nam ngoài DatBike và KiotViet. Quỹ đang tìm kiếm các satrtup trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính, công nghệ tài chính và thương mại điện tử tại Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới