Hủy
Công Nghệ

Lợi nhuận Samsung giảm 56% trong quý III/2019

Thứ Năm | 31/10/2019 14:51

Nguồn ảnh: Cnet

So với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận quý III của Samsung tiếp tục giảm 56% nhưng doanh số điện thoại smartphone hứa hẹn mang lại sự tăng trưởng mạnh mẽ.
 

Ngày 30/10, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã báo cáo lợi nhuận là 7,8 nghìn tỷ won (6,7 tỷ USD) trong giai đoạn ba tháng quý III, kết thúc vào tháng 9. Doanh thu giảm 5% xuống còn 62 nghìn tỷ won (53 tỷ USD) so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tăng 10% so với quý trước.

Samsung cho hay: "Tuy lợi nhuận quý III giảm mạnh so với năm ngoái nhưng đã được cải thiện hơn so với quý trước, do doanh số smartphone tăng cao và việc sử dụng màn hình OLED đã gánh đỡ một phần nào sự giảm sút trong thị trường kinh doanh chip".

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 30/10 tại Seoul, cổ phiếu của Samsung đã tăng 2%. Lợi nhuận Samsung giảm mạnh trong năm qua, phần lớn là do sự sụt giảm trong việc kinh doanh chip. Samsung giải thích việc giá chip giảm mạnh và nhu cầu chip chậm hơn là những vấn đề ảnh hưởng đến lợi nhuận của hãng. Công ty cũng cho hay doanh thu smartphones đã cải thiện đáng kể trong quý này nhờ doanh số tăng mạnh mẽ với lô hàng điện thoại mới SamSung Galaxy Note 10 cùng dòng Galaxy A.

Lợi nhuận kinh doanh smartphone của Samsung đạt 2,82 nghìn tỷ won (2,5 tỷ USD), tăng 32% so với năm trước. Được biết, Samsung tận dụng được nhiều cơ hội sau sự cố giữa Huawei và Mỹ. 

Khi cuộc đua cho thế hệ công nghệ không dây đang nóng nên, các nhà phân tích của Daishin dự đoán Samsung sẽ chiếm thế thượng phong vì nó gần như là nhà sản xuất điện thoại thông minh 5G duy nhất trên thế giới ngoài Trung Quốc. Samsung dự đoán nhu cầu của người tiêu dùng đối với các thiết bị 5G sẽ tăng trong năm 2020, khi mạng 5G được mở rộng trên toàn cầu. Samsung cho hay: "Công ty có kế hoạch cung cấp thêm các thiết bị 5G và các sản phẩm có thể gập lại để tăng cao khả năng cạnh tranh và xây dựng nền tảng cho sự phát triển hơn nữa".

Xuất khẩu Việt Nam trong tháng 10 sụt giảm vì Samsung

Vì sao Samsung là công ty lớn nhất Việt Nam?

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới