Hủy
Công Nghệ

Máy tính bảng Android "lạ" xuất hiện tại Triều Tiên

Thứ Sáu | 28/06/2013 12:35

ICTnews - Một mẫu máy tính bảng Android không rõ xuất xứ vừa xuất hiện tại triển lãm thương mại tại Triều Tiên hôm 25/6.
 

Hãng tin AP đăng tải tấm ảnh trong đó Choi Cheol Min, nhân viên hãng máy tính Chosun Computer (Triều Tiên) đang cầm trên tay chiếc máy tính bảng cỡ lớn chạy hệ điều hành Android, bao quanh là rất nhiều người dân hiếu kì. Bức ảnh được chụp hôm 25/6 tại hội chợ thương mại Three Revolution Exhibition Hall ở Bình Nhưỡng.

Bản thân thiết bị được bọc bằng một lớp vỏ bảo vệ bằng da hoặc nhựa nên không rõ do Chosun Computer hay hãng nào sản xuất. Chiếc hộp trên kệ phía sau ông Choi có ghi "Samjiyon", đây có thể là tên của tablet này.

Mẫu tablet "lạ" cũng gây được sự chú ý đối với văn phòng Google Hàn Quốc. Công ty Triều Tiên có quyền sử dụng Android làm hệ điều hành thiết bị do đây là phần mềm nguồn mở, song nếu dùng ứng dụng và dịch vụ độc quyền của Google như Gmail hay Google Play khi chưa có sự cho phép, hãng sẽ vi phạm pháp luật.

Hãng tin AP không cung cấp thêm tin tức gì ngoài tấm ảnh. Nhà báo công nghệ Martyn Williams từng đưa tin hai lần về việc Triều Tiên phát triển máy tính bảng, gần đây nhất là vào tháng 7 năm ngoái.

Một điều thú vị nữa là khi zoom cận cảnh tấm ảnh, có thể thấy Chosun Computer chấp nhận thanh toán bằng USD.

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới