Hủy
Công Nghệ

Microsoft bị phạt 7,4 triệu USD vì thất hứa với người sử dụng

Thứ Tư | 06/03/2013 21:10

Microsoft không giữ lời hứa tăng khả năng lựa chọn cho người dùng các ứng dụng phần mềm của các nhà sản xuất khác.
 

Joaquin Almunia, Phó giám đốc Uỷ ban châu Âu về chính sách cạnh tranh cho biết, theo quy định của EU, Microsoft có thể bị phạt tới 7,4 tỷ USD, chiếm 10% doanh thu tài chính trong năm 2012.

Các khoản tiền phạt liên quan tới kết quả vụ kiện về hành vi độc quyền của Microsoft trong suốt thập kỷ trước. Nhằm tránh án phạt này, hãng phần mềm khổng lồ đã hứa cho phép người tiêu dùng châu Âu được quyền lựa chọn các ứng dụng phần mềm đến từ các nhà sản xuất khác. EU đã gia hạn cho công ty thời gian thực hiện lời hứa từ tháng 2/2011 tới tháng 7/ 2012, nhưng tới nay vẫn chưa thấy phản hồi.

Năm 2005, Ủy ban chống cạnh tranh không lành mạnh của Hàn Quốc (FTC) đã phạt Microsoft 33 tỷ won (32 triệu USD) vì làm ảnh hưởng đến các công ty phần mềm, lợi ích của người tiêu dùng nước này. Ông Kang Chul Kyu, chủ tịch FTC, cho rằng, công ty của Bill Gate đã tích hợp hai dịch vụ Messenger và Media Player vào phần mềm Windows dẫn đến độc quyền trên thị trường và ngăn cản sự cạnh tranh, đồng thời tạo ra những rào cản không cho người tiêu dùng tiếp cận với những sản phẩm tiện ích khác.

Theo phân tích của công ty nghiên cứu StatCounter, thị phần của Microsoft trên thị trường châu Âu từ năm 2008 đến nay đã tăng lên 24%, tuy nhiên ứng dụng Internet Explorer (IE) của Microsoft vẫn lại tăng trưởng kém hơn trình duyệt web Chrome của Google

Nguồn Sống mới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới