Hủy
Công Nghệ

Người dùng iPhone có thể thanh toán bằng cách chạm hai chiếc điện thoại vào nhau

Bảo Hân Thứ Năm | 10/02/2022 11:09

Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, phát biểu về Apple Pay trong một sự kiện đặc biệt của Apple tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Flint vào ngày 9 tháng 9 năm 2014. Ảnh: Getty Images

Không cần phần cứng bổ sung để chấp nhận thanh toán thông qua Tap to Pay trên iPhone, hiện các doanh nghiệp có thể chấp nhận thanh toán ở bất cứ đâu.
 

Apple đã công bố kế hoạch giới thiệu Tap to Pay (Chạm để thanh toán) trên iPhone. Tính năng mới này sẽ giúp cho hàng triệu người buôn bán trên khắp nước Mỹ, từ các doanh nghiệp nhỏ đến các nhà bán lẻ lớn, sử dụng iPhone của họ để chấp nhận Apple Pay, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ không tiếp xúc, cũng như các ví điện tử khác thông qua một cú chạm đơn giản mà không cần phần cứng bổ sung hoặc thiết bị đầu cuối thanh toán nào khác. Tap to Pay của iPhone sẽ khả dụng cho các nền tảng thanh toán và nhà phát triển ứng dụng tích hợp trên hệ điều hành iOS. Công ty dịch vụ tài chính Stripe sẽ là nền tảng thanh toán đầu tiên cung cấp tính năng Tap to Pay trên iPhone cho khách hàng doanh nghiệp của họ. Các nền tảng và ứng dụng thanh toán bổ sung sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

. Tap to Pay của iPhone sẽ khả dụng cho các nền tảng thanh toán và nhà phát triển ứng dụng tích hợp trên hệ điều hành iOS. Ảnh: Apple.
. Tap to Pay của iPhone sẽ khả dụng cho các nền tảng thanh toán và nhà phát triển ứng dụng tích hợp trên hệ điều hành iOS. Ảnh: Apple.

Khi tính năng Tap to Pay trên iPhone khả dụng, người bán sẽ có thể chấp nhận thanh toán không tiếp xúc thông qua các ứng dụng iOS hỗ trợ trên thiết bị iPhone XS trở lên. Khi thanh toán, người bán sẽ chỉ cần nhắc khách hàng giữ iPhone hoặc Apple Watch của họ gần iPhone của người bán, để thanh toán qua Apple Pay, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ không tiếp xúc hoặc ví kỹ thuật số khác, thanh toán sẽ được hoàn tất một cách an toàn bằng công nghệ NFC. Không cần phần cứng bổ sung để chấp nhận thanh toán thông qua Tap to Pay trên iPhone, vì vậy các doanh nghiệp có thể chấp nhận thanh toán từ bất kỳ nơi nào họ kinh doanh. Apple Pay đã được hơn 90% nhà bán lẻ Hoa Kỳ trông đợi với tính năng mới này. Tap to Pay trên iPhone cũng sẽ ra mắt tại các cửa hàng Apple Store ở Mỹ vào cuối năm nay.

Không cần phần cứng bổ sung để chấp nhận thanh toán thông qua Tap to Pay trên iPhone, vì vậy các doanh nghiệp có thể chấp nhận thanh toán từ bất kỳ nơi nào họ kinh doanh. Ảnh: Apple.
Không cần phần cứng bổ sung để chấp nhận thanh toán thông qua Tap to Pay trên iPhone, vì vậy các doanh nghiệp có thể chấp nhận thanh toán từ bất kỳ nơi nào họ kinh doanh. Ảnh: Apple.

Quyền riêng tư là yếu tố cơ bản trong việc lên thiết kế và định hình phát triển đối với tất cả các tính năng thanh toán của Apple. Với tính năng Tap to Pay trên iPhone, dữ liệu thanh toán của khách hàng được bảo vệ bằng công nghệ tương thích, giúp Apple Pay tuyệt đối riêng tư và an toàn. Tất cả các giao dịch được thực hiện bằng Tap to Pay trên iPhone đều được mã hóa và xử lý bằng Phần tử bảo mật tương tự như Apple Pay, công ty Apple sẽ không biết những gì đang được mua hoặc ai đang mua chúng.

Apple sẽ hợp tác chặt chẽ với các nền tảng thanh toán và nhà phát triển ứng dụng hàng đầu trong ngành thanh toán và thương mại để cung cấp tính năng Tap to Pay trên iPhone cho hàng triệu người bán ở Hoa Kỳ. Tap to Pay trên iPhone sẽ chấp nhận các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ không tiếp xúc từ các mạng thanh toán hàng đầu, bao gồm American Express, Discover, Mastercard và Visa.

Tap to Pay trên iPhone sẽ có sẵn cho các nền tảng thanh toán tham gia và các đối tác nhà phát triển ứng dụng của họ để tận dụng bộ công cụ dành cho nhà phát triển phần mềm (SDK) của họ trong bản phần mềm iOS beta sắp ra mắt.

Thông báo này biến iPhone trở thành thiết bị đầu cuối bán hàng hiệu quả mà không cần phần cứng bổ sung. Cổ phiếu của công ty Block, có sản phẩm chính đầu tiên là dongle điện thoại thông minh cho phép người bán chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng, đã giảm 2% vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Ba.. 

Vào tháng 9 năm ngoái, Apple đã báo cáo doanh thu dịch vụ chạm ngưỡng 68,43 tỉ USD; Apple Pay và Apple Card chỉ là phần nhỏ của phân khúc đó. 

Có thể bạn quan tâm:

Vốn hóa thị trường của Facebook giảm xuống dưới 600 tỉ USD nhưng tỉ phú Mark Zuckerberg lại "thở phào"

Nguồn Apple


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới