Hủy
Công Nghệ

Nhà sáng lập Yahoo gia nhập Lenovo

Thứ Năm | 21/02/2013 22:04

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ tập đoàn Lenovo cho hay, nhà sáng lập Jerry Yang của hãng Yahoo vừa gia nhập ban giám đốc Lenovo với tư cách như một quan sát viên.
 

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn thứ hai toàn cầu đang tìmcách mở rộng khối doanh nghiệp di động để khai thác nhu cầu của thị trường thế giới đối vớismartphone và tablet.

Nguồn tin trên cho biết, Yang sẽ không có quyền bỏ phiếu hay có bất kỳ quyền hành nào khác của mộtgiám đốc, mà vai trò của ông này chỉ là quan sát và đưa ra các ý kiến đề xuất.

Trước đó, Yang đã cùng sáng lập ra hãng Yahoo vào tháng 4/1995 và giữ ghế giám đốc điều hành từtháng 6/2007 tới tháng 1/2009.

Gương mặt 44 tuổi này đã rời ban giám đốc Yahoo hồi năm ngoái, cũng như rút khỏi ghế giám đốc ởAlibaba Group Holding và Yahoo! Japan.

Ở vai trò mới, Yang sẽ được nhận 61.875 USD mỗi năm từ Lenovo, cũng như nhận khoản phí bổ sung135.000 USD để dự các cuộc họp của ban giám đốc và đưa ra các đánh giá.

Trong quý tài chính thứ III từ tháng 10 tới tháng 12 năm ngoái, Lenovo đã xuất xưởng 9,4 triệuchiếc điện thoại, trong đó có 9 triệu chiếc thuộc loại smartphone.

Chủ yếu những sản phẩm này được tiêu dùng tại thị trường Trung Quốc, nơi mang lại lợi nhuận lần đầutiên cho khối doanh nghiệp di động của Lenovo.

Với những giới hạn đó, hãng máy tính Trung Quốc đang rất hy vọng sẽ mở rộng tầm ảnh hưởng ra phạmvi toàn cầu, và việc "vời" được Jerry Yang là một phần nỗ lực để thực hiện chiến lược đó.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới