Hủy
Công Nghệ

PC vẫn thống lĩnh ở thị phần các trường đại học

Chủ Nhật | 04/08/2013 22:03

Sở dĩ PC lấn át tablet do PC vẫn được đề cao với những công việc đòi hỏi sức mạnh của phần mềm và khả năng hoạt động đa nhiệm, và chỉ có laptop hay desktop mới giải quyết được.
 

Hãng nghiên cứu thị trường Deloitte vừa công bố kết quả khảo sát mới nhất cho thấy dù đang bị máy tính bảng chiếm thị phần trên phạm vi toàn cầu nhưng máy tính cá nhân truyền thống (PC - bao gồm notebook, desktop) vẫn có “thiên đường” riêng là các trường đại học.

Cụ thể, Deloitte nhận thấu có tới 82% số sinh viên đại học mà họ khảo sát đang sở hữu PC riêng, 80% có smartphone riêng, nhưng chỉ 18% sở hữu máy tính bảng.

Sở dĩ PC lấn át tablet như vậy là do PC vẫn được đề cao với những công việc đòi hỏi sức mạnh của phần mềm và khả năng hoạt động đa nhiệm, và chỉ có laptop hay desktop mới giải quyết được, chứ không phải là những chiếc máy tính bảng vẫn đi theo thiên hướng kết nối, giải trí.

Chuyên gia Brent Schoenbaum của Deloitte nói với giới truyền thông: “Khi đã dùng kết hợp smartphone với laptop thì sinh viên sẽ chẳng cần tới một chiếc máy tính bảng nữa.”

Trong khi đó, cây bút Louis Ramirez của trang Dealnews.com cũng bổ sung, dịp khai giảng luôn là thời điểm mua sắm PC truyền thống nhộn nhịp và không phải là cơ hội dành cho những nhà sản xuất máy tính bảng.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới