Hủy
Công Nghệ

Sàn thương mại điện tử Shopee chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Thứ Hai | 08/08/2016 16:53

Sau 15 tháng thử nghiệm, sàn thương mại điện tử Shopee đạt hơn 1,8 triệu lượt tải từ người dùng.
 

Sàn thương mại điện tử và mạng xã hội trên di động Shopee vừa công bố chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 8/8 sau khi bắt đầu thử nghiệm từ tháng 6/2015.

Shopee là sàn thương mại điện tử giữa các cá nhân (C2C) có mặt tại 7 nước gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Đài Loan. Theo công bố của Shopee, hiện hãng này đã đạt hơn 16 triệu lượt tải và có 46 triệu sản phẩm được đăng bán.

Mặc dù không tiết lộ cụ thể số vốn đã rót vào Việt Nam, nhưng theo ông Pine Kyaw, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, ứng dụng của hãng đã ghi nhận hơn 1,8 triệu lượt tải và hơn 3 triệu sản phẩm đăng bán tại thị trường này sau 15 tháng thử nghiệm. Với tốc độ phát triển như hiện tại, ông cho rằng Việt Nam có tiềm năng trở thành thị trường thương mại điện tử trọng điểm của Shopee.

Với nguồn vốn đầu tư từ phía Garena, một nhà cung cấp nền tảng internet lớn ở Đông Nam Á, hiện Shopee đang tập trung phát triển lượng người dùng tại Việt Nam. Đối với phía người bán, Shopee mới chỉ tập trung vào từng thị trường cụ thể, nhưng trong tương lai, hãng nãy sẽ xem xét kế hoạch để triển khai bán hàng ra các thị trường khác. Ngoài ra, Shopee cũng chưa có kế hoạch triển khai B2C.

Hiện, Shopee đang hợp tác với các hãng vận chuyển như Giao hàng nhanh, Viettel Post, Vietnam Post, Giao hàng tiết kiệm để hỗ trợ giao hàng tới khách hàng. Cùng với đó, Shopee cũng tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng cho ngưởi bán hàng của hãng.

Theo khảo sát của WeAreSocial, 93% dân số Việt Nam có thể tiếp cận các thiết bị di động, trong đó có ít nhất 55% người sử dụng điện thoại thông minh. Hãng này cũng cho biết khoảng 23% người dùng thực hiện các hoạt động mua bán trực tuyến thông qua smartphone tại Việt Nam.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới