Hủy
Công Nghệ

Sáu dự báo công nghệ cho năm 2018

Mạnh Đức Thứ Năm | 28/12/2017 11:55

CNN

2017 là một năm đen tối của ngành công nghệ, với những món đồ chơi số buồn tẻ, các nâng cấp đã được tiên đoán và những sự thất bại ngoạn mục.
 

Năm 2018, giới công nghệ có đem đến cho chúng ta điều gì thú vị hay không? Dưới đây là một vài dự đoán của CNN Money cho năm tới.

Tăng cường thực tế ảo trong túi của bạn

Sau du bao cong nghe cho nam 2018
 

Công nghê thực tế ảo (Virtual reality) sẽ thống trị thế giới. Tuy nhiên, việc đeo một thiết bị tai nghe để xem các trò chơi hoặc video 360 độ đã không thành công như mong đợi. Vào năm 2018, rất nhiều công nghệ tương tự như vậy cuối cùng có thể trở thành xu hướng chủ đạo bằng cách sử dụng một công cụ mà bạn đã sở hữu: điện thoại thông minh của bạn.

Tăng cường thực tế ảo (Augmented Reality-AR) đưa các hình ảnh kỹ thuật số vào đời thực, như bạn thường thấy trong camera của điện thoại.  Smartphones (điện thoại thông minh) sẽ được tích hợp công nghệ AR mạnh mẽ vì vậy bất kỳ ai có chiếc điện thoại với cấu hình mạnh đều có thể dùng thử. Ví dụ: với ARKit của Apple, ứng dụng trên hệ điều hành iOS có thể vẽ ra một căn phòng và sử dụng thực tế ảo, thay đổi ánh sáng để làm cho đối tượng của họ hòa hợp hơn với bối cảnh.

Những con robot thông minh trên đường phố

Sau du bao cong nghe cho nam 2018
 

Một số công ty đã phát triển các robot đi lại giữa sảnh của các khách sạn và bệnh viện, ngăn chặn tội phạm trong các trung tâm mua sắm, hoặc là giao những chiếc bánh burrito cho khách ở cách đó vài tòa nhà. Những robot này sử dụng kết hợp định vị toàn cầu (GPS), cảm biến và camera để điều hướng mà không cần trợ giúp của con người.

Những con robot như vậy đã phải đối mặt với một phản ứng dữ dội. Hồi đầu tháng 12 vừa qua, Hội Chống đối xử dã man với động vật (SPCA) của San Francisco đã triển khai một robot an ninh để dọn sạch các trại người vô gia cư xung quanh khuôn viên của mình Tuy nhiên chú robot đã được báo cáo là đã bị đánh đập và bôi bẩn bởi người dân địa phương giận dữ. San Francisco gần đây đã thông qua các quy định để hạn chế số lượng robot giao hàng trên đường phố. Nhưng những những chú robot như vậy thật sự hữu dụng, nếu chúng có thể tránh được những chiếc vòi phun nước.

Những ngôi nhà thông minh mở cửa cho người lạ

Sau du bao cong nghe cho nam 2018
 

Bạn không có ở nhà, nhưng điều đó không có nghĩa là các công ty công nghệ không thể đến nhà và giao đồ ăn tối cho bạn. Amazon đã bắt đầu thực hiện thử nghiệp kì lạ này vào đầu năm 2017 với một dịch vụ cho phép người giao hàng vào nhà bạn thông qua một khóa thông minh đặc biệt. Người ta đang mong chờ sự hợp tác giữa các dịch vụ phân phối và công nghệ thông minh trong gia đình trong năm tới.

Chức năng hỗ trợ giọng nói cho mọi món đồ chơi số

Sau du bao cong nghe cho nam 2018
 

Cơn sốt Alexa (một trợ lý ảo của Google) đã lan rộng và hầu hết công ty công nghệ lớn đang phát triển công nghệ hỗ trợ bằng giọng nói của mình. Chúng đang vượt ra ngoài loa thông minh và xuất hiện trong mọi thứ từ xe hơi đến những con cá biết hát.

Năm 2018, các công ty như Amazon và Google sẽ lôi kéo bạn vào một hệ sinh thái thoại. Sau khi Google được cho là đã cấm Amazon truy cập YouTube trên Echo Show, Amazon cuối cùng đã chịu thua và đồng ý sử dụng thiết bị của Google. Cụ thể, năm 2015, Amazon đã gỡ bỏ Chromecast (thiết bị hỗ trợ giải trí giúp mang nội dung trực tuyến lên TV) và loa Google Home khỏi trang web bán lẻ. Amazon giải thích rằng muốn khách hàng (những người mong đợi dịch vụ Prime Video có sẵn trên các thiết bị do hãng bán) không bị nhầm lẫn.

Mong đợi những chiến dịch chiến tranh tương tự về các dịch vụ trên nền tảng thoại. Trước khi năm kết thúc, bạn có thể phải tuyên bố lòng trung thành của mình đối với Alexa, Siri, Cortana hoặc trợ lý của Google.

Hóa đơn internet sẽ thay đổi

Sau du bao cong nghe cho nam 2018
 

Hiện tại, bạn đang trả một khoản phí cố định hàng tháng cho kết nối internet của mình. Một số công ty có thể đưa ra mức phí khác nhau cho các kết nối nhanh hơn hoặc chậm hơn, nhưng không giới hạn những gì bạn có thể truy cập.

Việc FCC vừa bác bỏ Net Neutrality (trung lập Internet) đã mở ra cánh cửa cho các nhà cung cấp dịch vụ internet thử nghiệm với các cấu trúc định giá khác nhau. Về lý thuyết, bạn có thể bị tính phí nhiều hơn nếu truy cập vào Netflix và Amazon Prime Video, hay là các mạng truyền thông xã hội có thể thu bạn một khoản phí hằng tháng bổ sung. Ban đầu có thể là những thay đổi nhỏ, các công ty sẽ kiểm tra phản ứng của khách hàng và xem liệu họ có chuyển sang đối thủ cạnh tranh hay không.

Trải nghiệm mới với ứng dụng camera của smartphone Goolge

Sau du bao cong nghe cho nam 2018
 

Hầu hết các phiên bản nâng cấp của camera cho smartphone đã tập trung cải tiến chất lượng camera, như tăng thêm pixel (độ phân giải) hoặc một bộ cảm biến lớn hơn trong một không gian hạn chế. Bây giờ, các công ty như Google đang sử dụng công nghệ điện toán để nâng các bức ảnh chụp lên một tầm cao mới. Điện thoại thông minh Pixel 2 có thể phát hiện khung nền cho một chủ đề và xóa phông, và Google gần đây đã tung ra một vài ứng dụng nhiếp ảnh nhỏ. Bạn sẽ có thể nhận thấy những cải tiến trong các tấm ảnh chụp của mình, như bớt ồn ào hơn với ánh sáng yếu hơn và các thủ thuật vui.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới