Hủy
Công Nghệ

SK Startup Fellowship 2021 công bố Top 4 Startup xuất sắc

Khánh An Thứ Tư | 17/11/2021 07:10

Ông Woncheol Park - Managing Director SK SouthEast Asia phát biểu khai mạc Demo Day SKSF 2021

Ngày 11/11/2021, Top 12 startup SKSF 2021 đã tham gia Demo Day - vòng tranh tài cuối cùng chọn ra Top 4 xuất sắc nhất nhận về khoản tài trợ 50.000 USD/startup
 

SKSF là chương trình được tổ chức thường niên với mục tiêu phát hiện những tài năng khởi nghiệp giai đoạn đầu, hỗ trợ họ phát triển và đồng thời đặt nền móng cho chặng đường đồng hành dài lâu cùng startup Việt Nam của SK Group. SKSF Batch#2 tìm kiếm các startup có yếu tố tạo tác động xã hội (social impact), đã khởi động chính thức ngày 9/3/32021 và thu hút gần 200 startups đăng ký, tăng gấp 3 lần so với Batch#1. Ngày 6/5/2021, SKSF 2021 công bố Top 13 startup xuất sắc nhất bước vào hành trình tăng tốc 6 tháng, giúp dự án “lột xác” để tăng trưởng đột phá trong giai đoạn tiếp theo. Sau 6 tháng với nhiều hoạt động phong phú, ngày 11/11/2021, Top 12 startup SKSF 2021 đã tham gia Demo Day - vòng tranh tài cuối cùng chọn ra Top 4 xuất sắc nhất nhận về khoản tài trợ 50.000 USD/startup; một startup nhận  giải khuyến khích trị giá  26.000 USD và các startup còn lại nhận 16.000 USD/startup. Đây đều là các khoản tài trợ tiền mặt và không quy đổi cổ phần.

Sự kiện Demo Day SKSF 2021 được tổ chức dưới hình thức hybrid event (sự kiện kết hợp hình thức online và offline) đã kết nối đầu cầu Việt Nam (TP. HCM, Hà Nội) với quốc tế (Úc, Hàn Quốc). Với sự hỗ trợ của công nghệ, sự kiện vừa đảm bảo sự an toàn giữa tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh vừa tạo điều kiện cho Top startup kết nối với khách tham dự quốc tế, bất chấp khoảng cách địa lý. Phát biểu khai mạc Demo Day SKSF 2021, Ông Woncheol Park - Managing Director SK SouthEast Asia, cho biết “Tại  chương trình năm thứ hai này, chúng tôi tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ  mật thiết đồng thời mang lại  những trải nghiệm phù hợp hơn cho các startup. Chương trình cố vấn 1on1 được thiết kế gần đây nhất đã tư vấn hỗ trợ phù hợp với từng mô hình. Các cố vấn được lựa chọn dựa trên nhu cầu của từng công ty khởi nghiệp, giúp họ xây dựng chiến lược, lập kế hoạch kinh doanh theo sát cơ chế vận hành của startup. Đây là một nhiệm vụ thực sự khó khăn trong tình hình COVID-19, nhưng chúng tôi đã làm được. Cảm ơn sự hỗ trợ mạnh mẽ của từ đối tác của chương trình - BSSC và các chuyên gia cố vấn sở tại.”

Hội Đồng BGK Chung Kết SKSF 2021 - “bộ tứ quyền lực” là 4 chuyên gia đầu ngành của Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam: Ông Henry Nguyen - CEO TIMO;  Bà Trương Lý Hoàng Phi - Chủ tịch HĐQT kiêm CEO IBP, Bà Lê Hoàng Uyên Vy - General Partner Do Ventures; Ông Hùng Trương - Senior Director SK Vietnam. Với kinh nghiệm 10 đến 20 năm gắn bó với hệ sinh thái khởi nghiệp & đổi mới sáng tạo Việt Nam và khu vực, đứng từ nhiều góc nhìn như nhà đầu tư cá nhân, quản lý điều hành các quỹ đầu tư mạo hiểm, doanh nhân các tập đoàn hàng đầu Việt Nam và quốc tế, Hội đồng BGK Chung Kết đã mang đến những phản biện sắc sảo, những góp ý giá trị cho từng mô hình kinh doanh của Top startup SKSF Batch#2. Mỗi dự án có phần trình bày 5 phút và vấn đáp 5 phút trước Hội đồng BGK Chung kết. Tại phần tranh tài quyết liệt này, Top startup SKSF 2021 đã trình bày rõ nét mô hình kinh doanh sáng tạo, chứng minh công nghệ đột phá và trả lời phản biện thông minh và thuyết phục.

Phần trình bày và vấn đáp của một startup trong Demo Day SKSF 2021
Phần trình bày và vấn đáp của một startup trong Demo Day SKSF 2021

Ngoài phần tranh tài hấp dẫn của Top startup SKSF 2021, Demo Day cũng mang lại kiến thức bổ ích, góc nhìn đa chiều sâu sắc qua phần chia sẻ của Ông Lê Hồng Minh - Sáng lập và Tổng giám đốc VNG, startup unicorn đầu tiên của Việt Nam. Và phần thảo luận sôi nổi về góc nhìn “Làm sao để startup tăng trưởng nhanh nhất” từ 2 speakers Bà Trần Phương Ngọc Thảo - Thành viên HĐQT, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số PNJ và Bà Nguyễn Thị Minh Giang - Tổng Giám đốc Nhân Tài và Văn hóa Doanh Nghiệp của Mekong Capital dưới sự điều phối của Bà Hà Thanh An - Co-Founder & COO Investment Business Partners. Những trải nghiệm của các speaker đã mang đến nhiều bài học giá trị cho Top startup SKSF 2021 cũng như quý khách tham dự Demo Day.

Top 4 SKSF 2021, Bach#2 gọi tên startup nào tại Demo Day?

Sau phần tranh tài của các công ty startup, Hội đồng BGK Chung Kết chọn ra Top 4 startup xuất sắc nhất để trao giải cao nhất của SKSF 2021. Bà Trương Lý Hoàng Phi - thành viên Hội đồng BGK Chung Kết SKSF 2021 chia sẻ “Top startup SKSF năm nay rất đồng đều, có sản phẩm và mô hình kinh doanh rõ ràng, một số nhóm biết rõ mình cần gì và các nhóm đều có đội ngũ khá mạnh để bổ khuyết cho nhau và đó cũng chính là một trong những điều khiến BGK năm nay rất khó khăn khi chọn ra Top 4 xuất sắc nhất. Riêng nói về Top 4 năm nay, tôi khá hài lòng với kết quả. Tôi nhận thấy đa phần các bạn đã có những bước đi ban đầu rất ấn tượng, bên cạnh sự chuẩn bị để có thể sale up mạnh trong thời gian tới. Đối với Top 8 còn lại, các bạn đều rất xuất sắc. Tôi nghĩ mỗi chương trình có tiêu chí riêng, việc các bạn ở trong Top xuất sắc nhất của chương trình năm nay đã là một sự khẳng định mô hình kinh doanh của các bạn rất tiềm năng. Ngoài ra, tôi nghĩ với tiềm lực của SK Group luôn sẵn sàng kết nối mạng lưới alumni để các bạn có thể hỗ trợ nhau trong thời gian sắp tới.”

Top 4 SKSF 2021 đã gọi tên các startup nhận giải cao nhất của chương trình là khoản tài trợ 50.000 USD/startup:

VAIS (Vietnam Artificial Intelligence Solutions): tập trung phát triển các công cụ AI cốt lõi giúp máy tính hiểu ngôn ngữ tự nhiên và giọng nói của con người. Ngoài ra, VAIS còn tạo ra các sản phẩm giúp cải thiện năng suất và sự sáng tạo của con người.

Voiz FM: Ứng dụng nghe Podcast và Sách nói bản quyền hàng đầu tại Việt Nam sẽ kết nối người dùng với những trải nghiệm âm thanh chất lượng mọi lúc mọi nơi.

GIMO: nền tảng công nghệ cung cấp chương trình phúc lợi đột phá cho nhân viên, giúp doanh nghiệp tạo dựng và duy trì một nguồn nhân lực ổn định về tài chính.

Umbalena: ứng dụng giáo dục giúp bé thông minh và phát triển toàn diện qua sách truyện cho trẻ em Việt Nam từ 2 - 6 tuổi.

Giải khuyến khích là khoản tài trợ 26.000 USD đã thuộc về VIFO: nền tảng trực tuyến nhằm kết nối và cung cấp giải pháp toàn diện cho tất cả các bên tham gia bảo hiểm.

Các startup còn lại nhận khoản tài trợ 16.000 USD/startup bao gồm: Otrafy, Palexy, Veritas, Med247, Nấm Tươi Cười, CyHome, Phenikaa Maas.

Vinh danh Top 4 SKSF 2021 và Giải khuyến khích
Vinh danh Top 4 SKSF 2021 và Giải khuyến khích

Anh Nguyễn Anh Quân Co-Founder & CEO GIMO chia sẻ cảm xúc ngay sau Demo Day “Tất cả Top13 SKSF 2021 đều rất tài năng nên cuộc tranh tài diễn ra ở Demo Day thật sự rất cạnh tranh. Cá nhân tôi cho rằng GIMO đã may mắn khi vào Top 4 nên cảm xúc của tôi lúc này thật tuyệt vời!”

Demo Day tạm khép lại hành trình tăng tốc 6 tháng của Top startup SKSF 2021 với những giá trị mà các startup nhận được cao hơn cả giải thưởng tài trợ: kiến thức từ các buổi đào tạo chuyên sâu; kinh nghiệm thực chiến được chia sẻ giữa alumni; tư duy sản phẩm sắc sảo và kinh doanh nhạy bén của mentor; tầm nhìn chiến lược và tư duy toàn cầu trong định hướng kinh doanh; các mối quan hệ giá trị trong Hệ sinh thái Khởi nghiệp Việt Nam và khu vực, tạo cơ hội để startup phát triển đột phá sau chương trình.  


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới