Hủy
Công Nghệ

Tập đoàn Hoa Lâm và Mastercard triển khai dự án đổi mới công nghệ thanh toán

Quỳnh Như Thứ Sáu | 25/11/2022 14:03

Lễ ký kết hợp tác chiến lược liên quan các dự án mới trong lĩnh vực công nghệ thanh toán giữa Tập đoàn Hoa Lâm và Mastercard.

Quan hệ hợp tác này giúp hiện thực hóa mục tiêu của công ty, mang những công nghệ thanh toán hiện đại nhất thế giới đến với người tiêu dùng trong nước.
 

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2022, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 77,2% về số lượng và 29,8% về giá trị, thể hiện sự chuyển dịch rõ nét trong thói quen thanh toán của người tiêu dùng, từ thanh toán bằng tiền mặt sang các hình thức thanh toán kỹ thuật số. 

 

Mới đây, Tập đoàn Hoa Lâm và Mastercard hợp tác chiến lược nhằm triển khai các dự án mới trong lĩnh vực công nghệ thanh toán tại Việt Nam. Bà Trần Thị Lâm, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Mastercard trên hành trình mới này. Quan hệ đối tác này song hành cùng mục tiêu của Hoa Lâm trong việc quảng bá các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra tại Việt Nam.”

Cụ thể, Vidiva, công ty fintech thuộc Tập đoàn Hoa Lâm, sẽ được tiếp cận nguồn vốn và cơ sở hạ tầng công nghệ của Mastercard để triển khai các giải pháp thanh toán điện tử sáng tạo và đột phá, bao gồm Thanh toán qua tài khoản (Pay-by-Account) và Chấp nhận thanh toán Vòng lặp mở (Open-loop) trên hệ thống giao thông công cộng tại TP.HCM. Quan hệ hợp tác này sẽ giúp hiện thực hóa mục tiêu của công ty, mang những công nghệ thanh toán hiện đại nhất thế giới đến với người tiêu dùng trong nước.

Bà Dương Mai Anh, Giám đốc Điều hành của Vidiva chia sẻ: “Tầm nhìn của Vidiva là cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tài chính thông minh, hiệu suất cao, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Chúng tôi rất vui mừng công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Mastercard, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ thanh toán, giúp người dùng của chúng tôi tiếp cận nhiều giải pháp kỹ thuật số sáng tạo hơn và trải nghiệm các giao dịch thanh toán nhanh chóng, bảo mật và liền mạch”.

Trong bối cảnh quá trình số hóa diễn ra sâu rộng trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực, đặc biệt là ngành tài chính ngân hàng, quan hệ hợp tác nổi bật giữa Tập đoàn Hoa Lâm và Mastercard sẽ đóng góp lớn vào việc thúc đẩy phổ cập thanh toán số toàn diện, hướng đến nền kinh tế không tiền mặt tại Việt Nam.  

Với việc người tiêu dùng Việt Nam gia tăng sử dụng thanh toán số, quan hệ hợp tác mới này sẽ cho phép Tập đoàn Hoa Lâm khai thác sức mạnh từ mạng lưới thanh toán và kết nối toàn cầu, cùng các tài nguyên kỹ thuật số và công cụ phân tích của Mastercard, nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn, an tâm và trải nghiệm liền mạch cho người dùng. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới