Hủy
Công Nghệ

Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ các startup đi xa hơn”

Đại Việt Thứ Ba | 30/08/2022 10:58

Startup Benkon đạt giải quán quân Startup Wheel 2022. Ảnh: Đ.V.

Tại Startup Wheel, Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết sẽ hỗ trợ cho các startup bằng nhiều hình thức để họ tự tin phát triển mạnh mẽ hơn.
 

Cuộc thi Startup Wheel đã tìm được quán quân trong năm 2022. Theo đó, Benkon - Startup giải pháp thông minh cho điều hoà không khí của Trương Minh Đạt đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân của Startup Wheel. Startup công nghệ xanh này cung cấp các giải pháp tiết kiệm năng lượng và quản lý điều hòa dành cho doanh nghiệp. Startup đã chinh phục 10 giám khảo nhờ vào việc giải bài toán tiết kiệm năng lượng.

Năm 2022, Startup Wheel nhận được 1.860 dự án dự thi, 163 dự án trưng bày, trong đó có 43 dự án quốc tế đến từ 33 quốc gia trên thế giới. Kết quả này phần nào chứng minh môi trường khởi nghiệp tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và thu hút nhiều bạn bè quốc tế. Trải qua chặng đường 10 năm, Startup Wheel đã thu hút sự tham gia của gần 11.000 dự án trong nước và hơn 600 dự án quốc tế.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO, cho biết đây là lần đầu tiên ông đảm nhận vai trò Ban giám khảo tại Startup Wheel. Cách đây 30 năm, ông cũng một là nhà khởi nghiệp. Theo ông Nguyên, không có doanh nghiệp nào có thể bùng phát ngay được, phải từng bước xây dựng hệ thống của mình để phát triển. Về mặt kiến thức, công nghệ, các bạn trẻ đang có điều kiện hơn trước rất nhiều. “Chúng ta phải có hoài bão, phải tự tin mới thành công được. Là doanh nghiệp lớn, chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mình cho các bạn trẻ để các bạn đi xa hơn và tránh những rủi ro”, ông Nguyên nói.

Cũng theo ông Nguyên, vào năm 2006, Kem Wall chỉ có giá trị khoảng 1 triệu USD nhưng nay được định giá khoảng 400 triệu USD. Dầu ăn Tường An từ doanh số 3.000 tỉ đồng đã tăng lên gần 8.000 tỉ đồng/năm. Ông lấy những ví dụ này để các startup thêm phần tự tin khi khởi nghiệp.

Nhiều doanh nhân uy tín của các doanh nghiệp lớn đã đồng hành cùng cuộc thi và làm ban giám khảo. Ảnh: Đ.V.
Nhiều doanh nhân uy tín của các doanh nghiệp lớn đã đồng hành cùng cuộc thi và làm ban giám khảo. Ảnh: Đ.V.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động, chia sẻ vào năm 2003, ông ấp ủ ý tưởng thành lập Thế Giới Di Động. Ông đã đem ý tưởng đó trình bày với những người “gạo cội” trong ngành. Tuy nhiên, tất cả họ đều cho rằng ông sẽ phá sản trong vòng 6 tháng.

“Nếu các bạn bị từ chối hoặc không thành công trong ngày hôm nay thì các bạn vẫn sẽ có thể thành công trong tương lai. Đừng ngần ngại thử sức và tìm phương án giải quyết những khó khăn”, ông Tài cho hay.

Startup Wheel là sự kiện thường niên lớn nhất kết nối các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và Khu vực Đông Nam Á được khởi xướng và thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP.HCM (BSSC), Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) và Công ty CP Xúc Tiến Đầu tư và Hỗ trợ Doanh nghiệp IBP, dưới sự bảo trợ của Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới