Hủy
Công Nghệ

Truyền hình mở cuộc chiến phản công quảng cáo trực tuyến

Trần Thanh Thứ Tư | 13/03/2019 09:24

Liên minh các hãng truyền hình bắt tay nhau trong cuộc đối đầu với các đối thủ quảng cáo khổng lồ như Facebook hay Google.
 

Inscape, một công ty dữ liệu thuộc sở hữu của Vizio Inc., sẽ phát triển công nghệ đánh dấu hình mờ (watermark) để giúp các lập trình viên đưa quảng cáo nhắm trúng đích những khách hàng sử dụng smart TV.

Ngày nay, một mạng truyền hình thường dựa vào nhà điều hành truyền hình cáp hoặc vệ tinh để gửi các quảng cáo khác nhau đến các hộ gia đình. Công nghệ của Vizio sẽ giúp các mạng dễ dàng kiểm soát phần lớn hơn của quy trình đó, ít nhất là đối với các hộ gia đình có TV có kết nối internet. Ví dụ: một hộ gia đình có thể thấy quảng cáo cho xe tải Ford, trong khi một người hàng xóm xem cùng một chương trình có thể thấy quảng cáo cho một chiếc xe của một hãng khác. 

Dự án này được gọi là Project OAR với nhiều đối tác tham gia dự kiến ​​sẽ triển khai vào năm tới. Đây là một trong nhiều bước đi có thể mang lại giải pháp cho các mạng truyền hình nhằm phản công lại những gã khổng lồ quảng cáo kỹ thuật số như Facebook và Google.

Disney Media Networks của Walt Disney, NBCUniversal Media, CBS Corp, Discovery, AMC Networks Inc. và Turner của AT&T... tham gia chương trình này.

Inscape, một công ty dữ liệu thuộc sở hữu của nhà sản xuất TV Vizio Inc., sẽ phát triển công nghệ tiêu chuẩn watermark với đầu vào từ các thành viên tham gia. Trong đó, Vizio sẽ trang bị cho TV của mình công nghệ đọc watermark và sẽ mở rộng hợp tác đưa công nghệ này vào các dòng TV khác.

Các mạng truyền hình đang bắt tay nhau trong nỗ lực cạnh tranh với các nhà cung cấp quảng cáo trực tuyến. Trong những năm gần đây, các mạng truyền hình đã có những bước tiến trong việc giúp các nhà quảng cáo chọn các chương trình có khả năng tiếp cận đối tượng cụ thể hơn  thay vì chỉ bán theo nhân khẩu học truyền thống, theo tuổi và giới tính.

Các hãng truyền hình đều thử nghiệm bán quảng cáo bằng cách sử dụng dữ liệu phức tạp để định hướng khách hàng phù hợp hơn trong quá trình phát quảng cáo. Tuy nhiên, theo công ty nghiên cứu tiếp thị eMarketer, quảng cáo truyền hình có tính định vị đang tăng nhanh, nhưng vẫn chỉ chiếm 2% thị trường quảng cáo ở Mỹ.

Tuy nhiên, các hãng truyền hình cũng có thể nắm bắt xu thế để mở rộng khách hàng mua quảng cáo như Facebook và Google đã làm.

NCC Media, một tổ chức được hỗ trợ bởi các đại gia truyền hình cáp như Cox Communications Inc., Charter Communications Inc. và Comcast, cũng đang nghiên cứu khả năng sử dụng dữ liệu trong việc mua quảng cáo truyền hình tiên tiến. Một số công ty truyền thông, bao gồm AT&T và AMC Networks, cũng đã công bố kế hoạch tạo ra nhiều cơ hội quảng cáo truyền hình nhắm mục tiêu  trực tiếp hơn cho các nhà tiếp thị.

Trước đó, Vizio từng bị Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) và Kiểm soát trưởng bang New Jersey của Mỹ phạt 2,2 triệu USD vì đã theo dõi hành vi người dùng. Cụ thể, tính năng Smart Interactivity của Vizio đã thu thập dữ liệu từ hơn 11 triệu smart TV. Tính năng này hoạt động bằng cách theo dõi những gì người dùng xem trên TV. Dù bạn xem qua cáp, qua streaming, DVD hay qua phương thức over-the-air (OTA), Vizio đều theo dõi được hết. Theo FTC, “Vizio sau đó biến cả núi dữ liệu đó thành tiền mặt, bằng cách bán lịch sử xem của người dùng cho các nhà quảng cáo và các hãng khác”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới