Hủy
Công Nghệ

Tỷ phú Mỹ âm mưu chia tách Sony

Thứ Năm | 16/05/2013 08:10

Tỷ phú quỹ đầu tư Mỹ Daniel Loeb đang đề nghị Sony bán Sony Entertainment nhằm giúp tập đoàn này thoát lỗ và tái sản xuất.
 

Sony Entertainment là một công ty con bao gồm hãng phim lớn nhất ở Hollywood là Sony Pictures Entertainment và Sony Music Entertainment (một trong hãng thu âm lớn nhất thế giới), chịu trách nhiệm phát hành những bộ phim bom tấn như "Skyfall, Iron man" hay quản lý những danh ca nổi tiếng thế giới như Taylor Swift.

Sony Pictures Entertainment là một trong những hãng phim nổi tiếng thế giới
Sony Pictures Entertainment là một trong những hãng phim nổi tiếng thế giới.

Tỷ phú Mỹ Loeb cho biết quỹ đầu tư Third Point của ông đã âm thầm tích lũy được khoảng 6,5% cổ phần của Sony, giúp ông trở thành một trong những cổ đông lớn nhất. Ước tính Loeb đã phải mất 1,1 tỷ USD để có được số cổ phần trên.

Tờ New York Times cho biết thêm rằng đại diện của Loeb đã bay đến Tokyo từ cuối tuần trước để làm việc với các quan chức chính phủ Nhật và ban lãnh đạo Sony. Ngoài ra, vị đại diện này còn mang theo một bức thư của Loeb gửi đến ông Kazuo Hirai - Giám đốc điều hành cấp cao của Sony, khuyên Sony nên bán bớt một số công ty con để tập trung vào thế mạnh của mình là sản xuất điện tử và để bù lỗ.

Theo Loeb, với việc bán Sony Entertainment sẽ giúp tập đoàn có được một khoản tiền không nhỏ và làm tăng thêm 60% giá trị cổ phiếu của hãng này.

Ngoài ra, vị tỷ phú này cho biết ông sẵn sàng đầu tư 150 đến 200 tỷ yên (1,3 tỷ USD) để hỗ trợ Sony trong khoảng thời gian này với điều kiện phải bán Hãng phim Sony Pictures và Hãng thu âm Sony.

Thêm vào đó Loeb cũng đưa ra đề xuất rằng công ty nên cân nhắc bán đi 60% cổ phần của mình trong công ty tài chính, bảo hiểm nhân thọ của Sony để tập trung phát triển sản xuất thiết bị điện từ.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng đề xuất của ông Loeb rất phù hợp với tình trạng Sony hiện giờ. Tuy nhiên, để cho đề xuất này được thực hiện là cả một quá trình dài.

Một phát ngôn viên của Sony, ông Shiro Kambe, cho biết rằng rằng công ty hoan nghênh đầu tư nhưng cũng khẳng định rằng Sony Entertainment đóng góp đáng kể cho tập đoàn và không phải là để bán.

Nguồn Genk


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới