Hủy
Công Nghệ

Viễn thông quốc doanh Trung Quốc hợp tác về game điện thoại

Thứ Ba | 06/05/2014 06:54

Ba tập đoàn viễn thông quốc doanh Trung Quốc China Mobile, China Unicom và China Telecom sẽ hợp tác phát hành trò chơi điện thoại di động.
 

Mục tiêu của ba tập đoàn quốc doanh này là doanh thu 1 triệuNDT/trò chơi (tức 160.000 USD), với tối đa là 100 trò từ nay đến 2015. Đó là phát biểu của Liu Yang, phó chủ tịchChina Unicom (Hồng Kông) tại Hội thảo Di động Internet Tòan cầu ở Bắc Kinh ngày5/5. Các đối tác sẽ có hệ thống xếp hạng chung dành cho game trong thị trườngsmartphone lớn nhất thế giới.

Ba tập đoàn đang hợp tác để phát triển thị phần khi Trung Quốcvừa mới nới lỏng lệnh cấm máy trò chơi điện tử có từnăm 2000. Việc nới lỏng nàyđã kích hoạt làn sóng đổ xô vào chiếm thị phần Trung Quốc của các công ty cả trongnước lẫn quốc tế. Theo PricewaterhouseCoopers LLP ước tính thị trường Trung Quốccó thể đạt tổng doanh thu 10 tỉ USD vào năm 2015.

“Chúng tôi là kênh phân phối lớn nhất với tổng số người dùng310 triệu,” ông Liu nói. “Thị trường game điện thoại Trung Quốc có cạnh tranhkhốc liệt.”

Thị trường người dùng điện thoại di động Trung Quốc đang thúc đẩy phát triển mua sắm trực tuyến và chơi game di động
Thị trường người dùng điện thoại di động Trung Quốc đang thúc đẩy phát triển mua sắm trực tuyến và chơi game di động

Microsoft sẽ bắt đầu bán máy trò chơi Xbox One ở Trung Quốctừ tháng 9/2014, hợp tác với BesTV New Media Co., một chi nhánh tại Thượng Hảicủa tập đoàn Media Group.

TCL Multimedia Technology Holdings Ltd tháng tư nói sẽ pháttriển máy chơi điện tử. ZTE Corp tuyên bố kế hoạch máy Fun Box trong tháng Ba.Sony và Nintendo của Nhật cũng cân nhắc chuyện thâm nhập thị trường Trung quốc.

Bên cạnh đó ba tập đòan quốc doanh này còn phải cạnh tranh vớicác công ty Internet như Tencent Holdings, Baidu Inc, và Alibaba Group Holdings.Tất cả đều đang cố gắng tăng lợi nhuận từ trò chơi và mua sắm trực tuyến trênthị trường Trung Quốc hiện có 618 triệu người dùng Internet.

Nguồn Theo GAFIN, Bloomberg, và DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới