Hủy
Công Nghệ

Viettel bị phạt do kích hoạt sẵn dịch vụ cho khách hàng

Thứ Bảy | 08/11/2014 21:38

Viettel tự ý cài sẵn dịch vụ đọc sách Anybook. Loại dịch vụ này có cước thuê bao 9.000 đồng mỗi tháng
 

Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông vừa ra quyết định xử phạt Tập đoàn Viettel với một số vi phạm liên quan đến việc cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng khi chưa nhận được sự đồng ý của chủ thuê bao.

Cơ quan quản lý cho biết đã nhận được một số thông tin phản ánh của khách hàng từ cuối tháng 8/2014 về tình trạng Viettel tự ý cài sẵn dịch vụ đọc sách Anybook (cung cấp các nội dung sách, truyện, tạp chí, tài liệu và các thể loại văn bản đọc, audio khác trên di động…). Loại dịch vụ này có cước thuê bao 9.000 đồng mỗi tháng. Trao đổi với báo chí khi đó, đại diện Viettel Telecom cho hay, dịch vụ Anybook thực hiện chương trình cung cấp sách không thu phí, cước thuê bao cho một nhóm khách hàng.

Kết luận liên quan đến nội dung này, Thanh tra Bộ cho biết tuy không thu phí nhưng Viettel đã tự kích hoạt dịch vụ mà không có sự đồng ý của khách hàng, vi phạm Nghị định 174/2013. 

Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông cũng ra quyết định xử phạt với nhà mạng này do tự ý kích hoạt một số dịch vụ giá trị gia tăng khác. Cụ thể, Viettel đã kích hoạt dịch vụ nhạc chờ cho 6,56 triệu thuê bao và dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ cho 23 triệu thuê bao khác. Tuy không thu phí dịch vụ, nhưng do chưa được sự đồng ý của khách hàng nên vẫn vi phạm Nghị định 174. Với ba vi phạm nói trên, cơ quan quản lý quyết định xử phạt nhà mạng tổng cộng 75 triệu đồng. 

Đại diện thanh tra cũng cho biết, lãnh đạo Bộ đã có yêu cầu các doanh nghiệp cần tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định như nêu rõ tên dịch vụ, giá cước... trong các tin nhắn gửi đến thuê bao. Đồng thời, nhà mạng cũng cần thông báo với khách hàng về sự tồn tại của dịch vụ, cũng như có quyền đồng ý hay từ chối sử dụng dịch vụ đó một cách rõ ràng.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới