Hủy
Công Nghệ

XtayPro đại diện Việt Nam tham gia K-Startup Grand Challenge

Bảo Ngọc Thứ Ba | 31/07/2018 19:34

Vượt qua 1.700 startup từ các nước, XtayPro được lựa chọn đại diện cho Việt Nam tham gia chương trình tăng tốc tại Hàn Quốc.
 

XtayPro là startup được xây dựng dựa trên mô hình kinh tế chia sẻ. Ra mắt vào năm 2016, ứng dụng này kết nối những người đi du lịch, công tác với người có nhu cầu mua các sản phẩm hoặc gởi bưu kiện ra nước ngoài, tạo thành một cộng đồng mua giùm, xách hộ kết nối giữa nhiều quốc gia. Mô hình kinh tế chia sẻ này giúp người đi du lịch, công tác bớt chi phí và người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm không có mặt tại nơi sinh sống với chi phi mua và vận chuyển tiết kiệm.

K-Startup Grand Challenge là chương trình do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức để hỗ trợ các startup xây dựng một hệ sinh thái mở và mở rộng ra các thị trường Châu Á. Bắt đầu từ 2016, chương trình đã thành công hỗ trợ 40 startup tham dự gọi được số vốn 26 triệu USD từ 24 nhà đầu tư. Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức với sự tham dự của gần 1.800 startup đến từ hơn 100 quốc gia và cũng là cuộc thi có quy mô lớn nhất trên thế giới dành cho các startup.

Có 80 startup được chọn tham gia chương trình tăng tốc trong 4 tháng tại Seoul bắt đầu vào giữa tháng 8 này. Nội dung chương trình bao gồm tham dự các chương trình làm việc, cùng các khoá đào tạo chuyên nghiệp gặp gỡ các chuyên gia có kinh nghiệm tư vấn, gặp gỡ với cộng đồng start-up toàn cầu và tiếp cận các nguồn vốn, quỹ đầu tư quốc tế cũng như cơ hội được giới thiệu, kết nối và hợp tác cùng các đối tác, tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc như Samsung, Hyundai, LG và Naver.

Sau 4 tháng, Demo Day sẽ được diễn ra vào tháng 12, cho các đội báo cáo và thuyết trình về sản phẩm, dịch vụ. 40 startup được chọn sẽ chọn để hỗ trợ chi phí và hoạt động trong 6 tháng đầu tiên tại Hàn Quốc.

Anh Nguyễn Trung Hiếu, nhà sáng lập và Tổng Giám đốc XtayPro, cho biết: “ Đây là cơ hội lớn cũng như là bước tiến cần thiết và vững chắc cho XtayPro tiến vào thị trường Hàn Quốc và tiến ra thị trường thế giới.

Thông qua chương trình, XtayPro sẽ trưởng thành hơn và có được nhiều đối tác cũng như cơ hội nhận được các nguồn đầu tư lớn hơn nữa để tiếp tục phát triển và cung cấp cho người dùng tính năng mới. Mong muốn của toàn bộ tập thể XtayPro là xây dựng một cộng đồng lành mạnh, hữu ích cho xã hội, không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới