Hủy
Công Nghệ

Ý tưởng “ngớ ngẩn” kiếm cả triệu USD

Thứ Tư | 02/07/2014 08:24

Ứng dụng gửi tin nhắn trên điện thoại với nội dung duy nhất “Yo" đã mang lại cho tác giả tới 1 triệu USD và 4 triệu tin nhắn “Yo” đã được gửi đi.
 

Một ứng dụng trên điện thoại di động mới ra đời mang tên Yo, cho phép người dùng tương tác với bạn bè và những người trên danh bạ của mình mà chẳng mất ký tự nào. Bình thường một tin nhắn có 140 ký tự mà bạn vẫn thấy thiếu. Với Yo, người dùng sẽ gửi và nhận một thông báo với chỉ một lời đơn giản, duy nhất gửi đến: “Yo”.

Ý tưởng này nghe có vẻ “buồn cười” và ngỡ như sẽ thất bại. Thế nhưng Arbel, chủ của ý tưởng này và cũng là người lập trình nên nó lại không nghĩ thế. “Mọi người nghĩ đây chỉ là một ứng dụng với tin nhắn 1 nghĩa duy nhất “Yo”. Nhưng thực ra không phải thế. Chúng tôi gọi đây là tin nhắn hiểu theo ngữ cảnh. Với mỗi ngữ cảnh mà bạn gửi tin nhắn nó lại có nghĩa khác nhau”. Arbel trả lời phỏng vấn trên tờ New York Times. Bạn có một danh bạ điện thoại. Bạn chọn những người mà bạn muốn gửi tin nhắn, và họ sẽ nhận được một thông báo với từ “Yo”, kèm theo đó là giọng audio sẽ phát lên từ này. Theo từng ngữ nghĩa mà người nhận có thể hiểu khác nhau. Ví dụ vào buổi sáng, bạn muốn nói “Chào buổi sáng”, bạn gửi “Yo”. Bạn muốn nói rằng bạn đang nghĩ đến người ấy, bạn gửi “Yo” cho người ấy. Bạn muốn báo hiệu rằng bạn đã xong việc, bạn gửi “Yo”.

Ứng dụng này đã nhận được 1 triệu USD tài trợ từ một nhóm các nhà đầu tư, mà CEO là ông Moshe Hogeg, người đã vô tình khơi nguồn cho ý tưởng này. Moshe đã hỏi Arbel là liệu Arble có thể thiết kế một ứng dụng chỉ có 1 nút bấm duy nhất để ông có thể gọi các trợ lý của mình mà không cần phải nhấc điện thoại lên. Theo tờ Financial Times, Arbel lúc đó không có thời gian để suy nghĩ về yêu cầu này, nhưng chỉ một ngày sau, anh đã nhận ra đây có thể là một ý tưởng thú vị. Chỉ mất 8 tiếng lập trình, Yo đã ra đời. “Yo” có thể là bất cứ điều gì mà bạn muốn nói với bạn bè mình. Và từ chỗ bị chỉ trích là “ngớ ngẩn”, “Yo” giờ đây được người dùng đón nhận một cách thích thú.

Không cần email đăng ký, không cần kết nối với Facebook hay Twitter, thậm chí cũng không cần phải mở ứng dụng ấy ra sau khi đã cài, người dùng vẫn có thể sử dụng được. Arbel đã nhìn thấy tiềm năng của ý tưởng này có thể thay đổi cách thức liên lạc hiện nay. Hãy tưởng tượng bạn đang chờ mua một cốc Cappuchino ở Starbucks, thay vì chờ người người bán hàng gọi tên bạn, bạn chỉ cần ngồi một chỗ chờ giọng nói Yo phát ra từ điện thoại của bạn. Hay nhận được Yo từ hãng hàng không khi đến giờ lên máy bay, thay vì phải nghe ngóng từ hệ thống loa phát thanh. Yo cũng ăn theo sự kiện World Cup hiện nay, người dùng có thể gửi “Yo” tới một username tên là “Worldcup” để nhận lại “Yo” bất cứ khi nào mà đội bóng của bạn ghi bàn.

Từ ý tưởng của Arbel, ứng dụng này có thể được phát triển lên, bao gồm một nút cho các blooger gửi tới những người theo dõi họ một “Yo” bất cứ khi nào họ đăng bài mới. Hoặc nhãn hàng bán lẻ yêu thích của bạn có thể gửi “Yo” cho bạn khi họ cho ra mắt sản phẩm mới.

Hiện Yo đã có 50.000 lượt tải và 4 triệu tin nhắn được gửi đi. Nếu bạn có ý tưởng gì đó để kinh doanh, cho dù đơn giản hay bị coi la ngớ ngẩn, hãy nhớ đến Yo và bắt tay vào thực hiện ngay. Biết đâu lúc đó bạn sẽ “Yo” cùng bạn bè của mình vì mình đã thành công.

Nguồn Khám Phá


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới