Hủy
Cửa sổ quản trị

4 điểm khởi đầu của sự thành công

Khánh An Thứ Sáu | 27/11/2020 08:57

Nhà đầu tư tỉ phú Warren Buffett. Ảnh: CNBC.

Làm thế nào mà các tỉ phú không chỉ có hàng triệu triệu USD trong ngân hàng mà còn được công chúng vô cùng ngưỡng mộ?
 

Không những đạt được thành công trong kinh doanh, sở hữu khối tài sản kếch xù mà các tỉ phú tự thân như ông Jeff Bezos, Bill Gates hay Warren Buffett còn được công chúng vô cùng ngưỡng mộ. Dưới đây là những chia sẻ của họ về điểm khởi đầu của sự thành công.

1. Không bao giờ ngừng nâng cao kỳ vọng

Để đạt được sự vĩ đại, bạn phải liên tục phát triển và đổi mới. Giả sử bạn đã đạt được tất cả các mục tiêu của mình trong năm nay. Bạn có định giữ nguyên những mục tiêu đó trong năm tới không? Câu trả lời phải là không.

Đó là lối tư duy và hành động của người đàn ông giàu nhất thế giới, ông Jeff Bezos. Ông ấy luôn nghĩ về điều lớn lao tiếp theo. Ví dụ, làm thế nào để một mô hình dịch vụ khách hàng thành công có thể thành công hơn nữa? 

Ông Jeff Bezos, Nhà sáng lập Amazon. Ảnh: CNBC.
Ông Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon. Ảnh: CNBC.

“Mọi người rất thèm muốn một cách tốt hơn, và sự tốt đẹp của ngày hôm qua nhanh chóng trở thành "chuyện bình thường" của ngày hôm nay. Bạn không thể ngủ quên trên vòng nguyệt quế của mình trong thế giới này”, ông Bezos chia sẻ.

2. Đừng để những người phản đối ngăn cản bạn

Mọi người đều có một ý tưởng trị giá hàng triệu USD bên trong họ. Nhưng cần có dũng khí và can đảm để tiếp tục với những ý tưởng đó, đặc biệt là khi có người bảo bạn không nên làm như vậy. Đó là những gì đã xảy ra với bà Sara Blakely, người sáng lập Spanx (một nhà sản xuất đồ lót của Mỹ) khi bà có ý tưởng phát minh ra quần tất không chân.

Mặc dù bà Blakely chưa bao giờ học một lớp kinh doanh hay thiết kế quần áo nào trong đời, nhưng bà tin tưởng vào ý tưởng của mình. Bà ấy biết thất bại là một điều có thể xảy ra, nhưng đó là điều tốt khi không để những người phản đối làm mình nản lòng. Và rồi Spanx được thành lập vào năm 2000, hiện là một doanh nghiệp trị giá hàng tỉ USD.

Bà Sara Blakel. Ảnh: Entrepreneur
Bà Sara Blakel, nhà sáng lập của Spanx. Ảnh: Entrepreneur.

3. Rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông

Không ai sinh ra đã có kỹ năng giao tiếp xuất sắc. Cũng giống như học lái ô tô, khả năng nói chuyện tự tin và rõ ràng trước đám đông cần phải thực hành.

Sau khi tốt nghiệp, tỉ phú Buffett đã đăng ký một khóa học thuyết trình trước đám đông của Dale Carnegie. Lớn lên và sợ nói trước đám đông, ông ấy biết rằng mình cần phải vượt qua nỗi sợ hãi để thành công.

“Tôi không có bằng tốt nghiệp của Đại học Nebraska treo trên tường văn phòng của mình, và tôi cũng không có bằng tốt nghiệp từ Columbia ở trên đó - nhưng tôi có chứng chỉ tốt nghiệp Dale Carnegie được trưng bày một cách tự hào,” nhà đầu tư tỉ phú viết trong một bài tiểu luận được xuất bản trong cuốn sách năm 2015.

Ông Bill Gates đọc 50 cuốn sách mỗi năm. Ảnh: CNBC.
Ông Bill Gates đọc 50 cuốn sách mỗi năm. Ảnh: CNBC.

4. Thói quen đọc sách

Những gì bạn làm trong thời gian rảnh rỗi có tác động rất lớn đến thành công của bạn, và một trong những cách tốt nhất để bạn dành thời gian không phải làm việc là tiếp thu kiến ​​thức - ngay cả về các chủ đề bên ngoài nghề nghiệp - thông qua sách.

Một số ít doanh nhân cũng ghi nhận sự thành công của họ khi đọc. Ông Buffett dành 5-6 giờ mỗi ngày để đọc báo và các báo cáo của Công ty. Ông Bill Gates đọc 50 cuốn sách mỗi năm và ông Mark Cuban đã nói rằng ông ấy đọc sách hơn 3 giờ đồng hồ mỗi ngày.

* Có thể bạn quan tâm 

►5 điều bạn có thể làm để cải thiện tư duy của mình trong 20 phút

►3 bí quyết thành công của tỉ phú Jeff Bezos

Nguồn Theo CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới