Hủy
Cửa sổ quản trị

Chiến thuật mà tỉ phú tự thân Elon Musk sử dụng để thúc đẩy nhân viên của mình

Phạm Vũ Thứ Bảy | 31/10/2020 22:39

Tỉ phú tự thân Elon Musk. Ảnh: Business Insider.

Làm thế nào để thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên cũng như giữ chân người tài là những vấn đề được các nhà lãnh đạo quan tâm.
 

► Truyền cảm hứng, thúc đẩy sự thành công của nhân viên

► Để nhân viên thấy họ là một phần quan trọng trong tổ chức của bạn

► Làm việc chăm chỉ và dẫn đầu bằng cách làm gương

Theo một nghiên cứu gần đây được CNBC đưa ra, nhân viên có nhiều điều kiện hơn sẽ ít bỏ việc hơn, điều này giúp các công ty tiết kiệm các chi phí đào tạo và giúp các doanh nghiệp giữ chân được những nhân tài hàng đầu .

Theo chia sẻ của tỉ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành của hãng Tesla và SpaceX, ông đã cố gắng hết sức để truyền cảm hứng cho nhân viên của mình và khiến họ không rời bỏ công việc bằng cách thúc đẩy họ thành công và giúp họ cảm thấy mình là một phần của một tập thể lớn hơn.

Chiến thuật này của ông Elon Musk cũng có ý nghĩa lớn về mặt tài chính. Một nghiên cứu được tổng hợp bởi Glassdoor, một website đánh giá công ty cho thấy các doanh nghiệp đầu tư rất nhiều tiền khi thuê nhân viên mới. Trung bình, các nhà tuyển dụng nhân sự phải mất 52 ngày để lấp đầy một vị trí còn trống trong một tổ chức.

Ảnh: NBCNews.
"Chúng tôi nhấn mạnh rằng nhân viên của bạn không ở đó để phục vụ bạn. Bạn ở đó để phục vụ đội nhóm của mình và giúp họ làm công việc tốt nhất có thể cho công ty", ông Musk chia sẻ. Ảnh: NBCNews.

Tại công ty của mình, ông Musk cho biết ông đã thúc đẩy các Giám đốc điều hành cấp cao của mình tìm cách động viên và truyền cảm hứng cho nhân viên của họ thông qua lòng vị tha. 

Vị tỉ phú tự thân này cũng gợi ý rằng các nhà lãnh đạo có thể làm điều này bằng cách giảm áp lực cũng như những lời trách móc của họ dành cho nhân viên của mình trong công việc.

“Nếu các nhà lãnh đạo hiểu các nguyên tắc cơ bản của những gì họ đang cố gắng thực hiện, họ có thể tránh được việc xây dựng trên nền tảng bị lỗi”, ông Musk chia sẻ.

“Nếu bạn là người quản lý hoặc lãnh đạo ở bất kỳ cấp nào tại SpaceX, chúng tôi nhấn mạnh rằng nhân viên của bạn không ở đó để phục vụ bạn. Bạn ở đó để phục vụ đội nhóm của mình và giúp họ làm công việc tốt nhất có thể cho công ty.” tỉ phú Musk nói thêm.

Cũng theo tỉ phú Musk, các nhà lãnh đạo cũng phải làm việc chăm chỉ hơn những nhân viên hay cấp dưới của mình và luôn đảm bảo rằng các nhu cầu của họ được quan tâm trước bạn. Và những nhà lãnh đạo hãy dẫn đầu bằng cách làm gương.

(*) Tesla là một công ty của Mỹ chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm ô tô điện và linh kiện cho các phương tiện chạy điện.

(*) SpaceX là Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian, là một công ty tư nhân về tên lửa đẩy và tàu vũ trụ có trụ sở tại Hawthorne, California.

* Có thể bạn quan tâm 

►Những quy tắc vàng của các huyền thoại đầu tư

►Cách các tỉ phú quản lý khối tài sản của mình

Nguồn Theo CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới