Hủy
Cửa sổ quản trị

Lời khuyên về tài chính của vị tỉ phú giàu bậc nhất nước Pháp

Khánh An Thứ Hai | 06/09/2021 10:44

Tỉ phú Bernard Arnault. Ảnh: Ceoworld.

Để trở nên giàu có và sở hữu khối tài sản kếch xù, các vị tỉ phú luôn có những kinh nghiệm và bài học riêng.
 

Ông Bernard Jean Étienne Arnault là một ông trùm kinh doanh, một nhà đầu tư và nhà sưu tầm nghệ thuật người Pháp. Ông là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH, công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới. Dưới đây là những lời khuyên của ông về cách để trở nên giàu có.

Không có lý do gì để bị ám ảnh bởi tiền bạc

Tỉ phú Bernard Arnault là một trong những doanh nhân không tìm kiếm cách tiếp cận tập trung vào tiền mà chú ý đến tiềm năng mà các chiến lược đã thực hiện có thể mang lại. Ông ấy luôn nói rằng “Tiền chỉ là một hệ quả. Tôi thường nói với nhân viên của mình đừng lo lắng quá nhiều về lợi nhuận. Nếu bạn làm tốt công việc của mình, lợi nhuận sẽ đến”.

Ông Bernard Jean Étienne Arnault là một ông trùm kinh doanh, một nhà đầu tư và nhà sưu tầm nghệ thuật người Pháp. Ảnh: Ceoworld.
Ông Bernard Jean Étienne Arnault là một ông trùm kinh doanh, một nhà đầu tư và nhà sưu tầm nghệ thuật người Pháp. Ảnh: Ceoworld.

Đừng nghĩ về chính mình

Sự khác biệt giữa tỉ phú Bernard Arnault và các tỉ phú khác như Elon Musk hay Bill Gates là tất cả những gì ông quan tâm là quảng bá thương hiệu của mình chứ không phải bản thân. Một số doanh nhân như hai doanh nhân nói trên đã tạo dựng hình ảnh cá nhân song song với thành tích kinh doanh của họ để đảm bảo rằng họ sẽ là người của công chúng.

Mặt khác, vị tỉ phú người Pháp Bernard Arnault chưa bao giờ là gương mặt đại diện cho công ty của mình mà luôn chú trọng đến sản phẩm, khiến chúng lưu lại trong tâm trí của người tiêu dùng lâu hơn.

Ông ấy là một người có tầm nhìn kín đáo hơn. Ông Arnault, vì chiến lược kinh doanh của mình biết rằng trọng tâm nên được tập trung vào các nhà thiết kế và những người phụ trách các sản phẩm mà ông đã đảm nhận. “Điều thú vị của tôi là cố gắng biến sự sáng tạo thành hiện thực kinh doanh trên khắp thế giới. Để làm được điều này, bạn cần phải giữ mối quan hệ với những người tiên phong và nhà thiết kế, nhưng cũng phải làm cho ý tưởng của họ trở nên cụ thể và bền vững hơn" ông nói.

Ông Bernard Jean Étienne Arnault là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH, công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới. Ảnh: CNBC.
Ông Bernard Jean Étienne Arnault là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH, công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới. Ảnh: CNBC.

Hãy tự tin vào tầm nhìn của bạn

“Tôi nhớ mọi người đã nói với tôi rằng không có ý nghĩa gì khi gộp nhiều thương hiệu lại với nhau, nhưng cuối cùng thì đó cũng là một thành công. Đó là một thành công được công nhận và trong 10 năm qua, mọi đối thủ đều đang cố gắng theo dõi chúng tôi. Tôi nghĩ họ không thành công, nhưng họ đang cố gắng ” ông Arnault bình luận.

Ông bắt đầu mua hàng hiệu từ những năm 1980, nhưng chỉ trong thập kỷ gần đây, ông đã trở thành một trong những tỉ phú giàu bậc nhất thế giới. Giống như những người đàn ông thành công khác, ông bỏ qua những lời chỉ trích và cuối cùng đi theo tầm nhìn của riêng mình, thể hiện một chiến lược xuất sắc.

“Trong kinh doanh, chúng ta sẽ luôn tìm thấy những tiếng nói khác nhau , và mặc dù chắc chắn sẽ có những lời khuyên hữu ích, nhưng nếu bạn nghĩ rằng một ý tưởng sẽ thành công, bạn có thể cần phải tiếp tục cho đến cùng” ông nói.

Đừng để mất sự kết nối với công ty của bạn

Theo ông Arnault, một trong những sai lầm lãnh đạo tồi tệ nhất là quên mất công ty khi chúng ta đang ở trên đỉnh cao và “gắn bó” với những mục tiêu dễ dàng. Bạn thực sự phải xem xét mọi góc và mọi bộ phận của máy để xem nó có hoạt động tốt hay không hoặc có chỗ để cải thiện hay không.

"Tôi thường nói với nhân viên của mình rằng chúng ta nên hành động như thể chúng ta là một phần của một doanh nghiệp nhỏ. Đừng đến văn phòng quá nhiều, hãy ở trên lầu với khách hàng hoặc nhà thiết kế khi họ làm việc. Tôi đến thăm các cửa hàng mỗi tuần. Tôi luôn tìm kiếm người quản lý cửa hàng. Tôi muốn nhìn thấy họ ở cơ sở, không phải ở văn phòng của họ làm công việc văn phòng ”, ông Arnault nói. 

Có thể bạn quan tâm 

10 cách tiết kiệm tiền hàng đầu của người giàu

Những thói quen trong tư duy của một tỉ phú

Nguồn Theo Ceoworld.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới