Hủy
Cửa sổ quản trị

Những lời khuyên "hài hước" của tỉ phú Warren Buffett

Kim Anh Thứ Ba | 09/11/2021 20:01

Tỉ phú Warren Buffett được nhiều người coi là nhà đầu tư hàng đầu mọi thời đại. Và ông luôn có những lời khuyên vô cùng "hài hước".
 

Ngoài việc là một trong những nhà đầu tư thành công nhất, ông Buffett còn là một trong những người được đánh giá cao nhất. Luôn sẵn lòng chia sẻ một số kiến ​​thức đầu tư của mình với các nhà đầu tư hàng ngày, ông Buffett cũng là khởi nguồn của một số trích dẫn đầu tư hay nhất trong nửa thế kỷ qua.

Đối với người mới bắt đầu, mặc dù các từ giá và giá trị thường được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng điều quan trọng là phải nhận ra rằng chúng đề cập đến hai khái niệm khác nhau. Ý tưởng trung tâm của đầu tư giá trị là trả một mức giá thấp so với giá trị bạn nhận được.

Mọi người thường thấy được sự khôn ngoan của tỉ phú Buffett khi cổ phiếu của họ giảm giá.

 

Các nhà đầu tư dài hạn thông minh thích khi giá của cổ phiếu họ yêu thích giảm, vì nó tạo ra một số cơ hội mua thuận lợi nhất.

 

"Chúng ta chỉ cố gắng sợ hãi khi người khác tham lam và chỉ tham lam khi người khác sợ hãi."

 

Tỉ phú Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư lớn mà còn là một người ủng hộ nhiệt tình việc đầu tư mua và giữ. Có những việc chỉ cần thời gian và không thể vội vàng.

 

Chỉ vì một cổ phiếu rẻ không có nghĩa là đó là một khoản đầu tư tốt. Ông Buffett thà trả nhiều hơn một chút cho một một công ty kinh doanh tuyệt vời. Tuy nhiên, vị tỉ phú này cảnh báo không nên trả quá nhiều, ngay cả đối với một công ty xuất sắc.

 

"Điều tốt nhất xảy ra với chúng tôi là khi một công ty vĩ đại gặp khó khăn tạm thời ... Chúng tôi mua chúng khi họ đã lên bàn phẫu thuật". Tuy nhiên, hãy cẩn thận về việc mua các doanh nghiệp tương tự chỉ vì chúng đang được giảm giá.

 

Có thể bạn quan tâm 

Đầu tư chứng khoán: Những câu nói đi vào huyền thoại


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới