Hủy
Cửa sổ quản trị

Phụ nữ Việt trong thời đại số

Minh Anh Thứ Hai | 08/03/2021 10:55

Facebook khởi động chương trình #SheForVietnam, một chương trình dành riêng cho những người phụ nữ Việt Nam. Ảnh: facebook.

Phụ nữ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt khi họ được hỗ trợ và trao quyền bởi những công cụ số.
 

Thủy Tiên là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2020 vì hành động vì cộng đồng, cô trở thành một hiện tượng và là người tạo nên những điều kỳ diệu trong xã hội. Ca sĩ Thủy Tiên, chia sẻ: “Là một người nổi tiếng, Thủy Tiên nhận thấy mình cần có trách nhiệm lan tỏa những điều tích cực tới cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng phụ nữ. Tiên rất mong những câu chuyện mình chia sẻ trong chương trình phần nào đó sẽ trở thành động lực để các bạn bày tỏ tiếng nói và nguyện vọng của mình để có thể giúp đỡ bản thân và những người xung quanh”.

Ảnh Zing
#SheForVietnam được thiết kế nhằm mục đích kết nối và truyền cảm hứng cho cộng đồng phụ nữ. Ảnh: Facebook.

Cũng là một người truyền cảm hứng cho xã hội trong và sau nhiệm kỳ hoa hậu, H’hen Niê vẫn là một ngưởi phụ nữ tạo nhiều cảm hứng trong cộng đồng. Hoa hậu H’hen Niê, chia sẻ: “Hen rất vinh dự khi được là một phần của chương trình #SheInspires của Facebook, được lắng nghe câu chuyện của những người phụ nữ “vừa giỏi việc nước vừa đảm việc nhà” và đem câu chuyện của mình truyền cảm hứng tới những người phụ nữ trên khắp Việt Nam”.

Ảnh: Facebook.
H’hen Niê vẫn là một ngưởi phụ nữ tạo nhiều cảm hứng trong cộng đồng. Ảnh: Facebook.

Nhằm tiếp tục khẳng định cam kết hỗ trợ phụ nữ Việt Nam trong kỷ nguyên số, Facebook khởi động #SheForVietnam, một chương trình dành riêng cho những người phụ nữ Việt Nam đang hằng ngày tạo nên những điều kỳ diệu ở tất cả các lĩnh vực trên mạng xã hội. #SheForVietnam được thiết kế nhằm mục đích kết nối và truyền cảm hứng cho cộng đồng phụ nữ, khuyến khích và trao quyền để họ dũng cảm ước mơ và dám thực hiện ước mơ.

#SheForVietnam sẽ chính thức được khởi động bằng chương trình tọa đàm trực tuyến #SheInspires nhằm tôn vinh và tiếp lửa cho những người phụ nữ sẵn sàng đứng lên để giúp đỡ và lan tỏa năng lượng tích cực cho mọi người. Chương trình có sự tham dự của Ca sĩ Thủy Tiên, Hoa hậu H’Hen Niê, diễn viên Sam, nhà hoạt động xã hội Chung Vũ Thanh Uyên - Mina Chung, Giám đốc Điều hành Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Ru9 Đặng Thùy Trang, Nhà sáng lập - Tổng Giám đốc Tổ chức Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE) Từ Thu Hiền và bà Nam Nguyễn, Giám đốc Đối tác chiến lược Mảng Giải trí - Việt Nam, Facebook, những người phụ nữ điển hình đại diện cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam đang tạo nên những điều kỳ diệu hàng ngày thông qua sức mạnh của mạng xã hội. 

Ảnh: Facebook.
Những người phụ nữ điển hình đại diện cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam đang tạo nên những điều kỳ diệu hàng ngày thông qua sức mạnh của mạng xã hội. Ảnh: Facebook.

Chương trình tọa đàm trực tuyến #SheInspires diễn ra vào lúc 20H00 ngày 6.3.2021 trên trang Facebook Vietnam và hệ thống fanpage của Yeah1 cũng như hàng loạt fanpage nổi tiếng trong hệ thống Đất Việt, Điền Quân, YAN, MCV, Multimedia, Orion Media, BHD, Unimedia, BH Media và POPs, dưọc dẫn dắt bởi diễn viên Sam.

Bản thân diễn viên Sam cũng được biết đến là một doanh nhân thành đạt và tạo cảm hứng với nhiều người. Diễn viên Sam, chia sẻ: “Sam hy vọng chương trình sẽ truyền cảm hứng và tiếp thêm sức mạnh cho những người phụ nữ để tiếp tục cùng nhau đấu tranh vì lẽ phải, quyền bình đẳng, quyền được hạnh phúc, được yêu thương và tôn trọng của chính chúng ta - những người phụ nữ hiện đại độc lập, mạnh mẽ”.

Ảnh: Facebook.
Phát triển phụ nữ và bình đẳng giới luôn là ưu tiên hàng đầu của Facebook trong những năm qua. Ảnh: Facebook.

Phát triển phụ nữ và bình đẳng giới luôn là ưu tiên hàng đầu của Facebook trong những năm qua. Tại Việt Nam, Facebook đã thực hiện nhiều sáng kiến hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh doanh, điển hình là chương trình #SheMeansBusiness - Phụ nữ là Doanh nhân. Năm 2021 đánh dấu kỷ niệm 5 năm chặng đường của chương trình này, với hơn 20.700 nữ doanh nhân tại hơn 50 thành phố được đào tạo thông qua các buổi hội thảo và những khóa học trực tuyến và trực tiếp của chương trình. #SheMeansBusiness đã giúp trang bị cho các nữ doanh nhân những kiến ​​thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để mở rộng mối quan hệ, xây dựng và phát triển doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số. 

Bà Nam Nguyễn, Giám đốc Đối tác chiến lược Mảng Giải trí - Việt Nam, Facebook chia sẻ: “Chúng tôi đã thấy được tác động ngày càng to lớn mà những người phụ nữ đã và đang tạo ra đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của mỗi quốc gia, đặc biệt khi họ có thể lên tiếng và kết nối, tạo nên một sức mạnh tập thể vô cùng lớn mạnh. Phụ nữ đóng góp tới 62% tổng số tiền quyên góp được trên Facebook trong năm 2020 tại Việt Nam”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới