Hủy
Cửa sổ quản trị

Tuổi 40 và 7 sai lầm về tiền bạc cần tránh.

Mai Châu Thứ Ba | 15/06/2021 09:39

Tuổi 40 thường là thời điểm mọi người đạt được vị trí nhất định trong sự nghiệp. Ảnh: TL.

Nhiều người thành đạt và ổn định tài chính ở tuổi 40 nhưng cách quản trị tiền đã phù hợp chưa?
 

Vì kinh tế ổn định, nguồn thu nhập khá, thậm chí cao nên những người ở tuổi 40 thường ít để ý đến việc chi tiêu hợp lý. Dưới đây là những sai lầm thường gặp:

1. Chi tiêu vượt tầm kiểm soát

Tuổi 40 thường là thời điểm mọi người đạt được vị trí nhất định trong sự nghiệp. Cùng với mức thu nhập tốt hơn, nhiều người có thể sắm nhà mới, mua xe sang hay những món đồ đắt tiền khác. Tuy nhiên, đừng trở thành nạn nhân của cái bẫy thỏa mãn tức thời và để các khoản chi phí ngày một tăng lên cho đến khi chúng vượt qua tầm kiểm soát của bạn.

2. Không lên kế hoạch tài chính

Theo một nghiên cứu của Charles Schwab, mặc dù 67% thế hệ X (sinh năm 1965-1979) được khảo sát có kế hoạch tài chính, chỉ 21% có kế hoạch bằng văn bản. Trong số những người có kế hoạch bằng văn bản, 64% đã làm việc với cố vấn tài chính để phát triển nó. Nếu bạn nằm trong số những người chưa lập kế hoạch tài chính, hãy bắt đầu càng sớm càng tốt.

Ảnh:TL.
Theo một nghiên cứu của Charles Schwab, mặc dù 67% thế hệ X (sinh năm 1965-1979) được khảo sát có kế hoạch tài chính, chỉ 21% có kế hoạch bằng văn bản. Ảnh:TL.

3. Không có quỹ dành cho các trường hợp khẩn cấp

Theo nghiên cứu của Schwab, chỉ 31% thế hệ X được khảo sát có quỹ khẩn cấp để trang trải chi phí sinh hoạt trong 3 tháng. Khi không có tiền tiết kiệm, bạn sẽ phải dùng thẻ tín dụng hoặc vay nợ để thanh toán những chi phí đột xuất như hóa đơn y tế, sửa chữa xe hơi... Những giải pháp này có thể khiến bạn rơi vào nợ nần.

4. Không đa dạng hóa các khoản đầu tư

Khi đặt tất cả trứng vào một giỏ, rủi ro trắng tay là rất lớn. Điều quan trọng là bạn biết cách phân bổ tài sản sao cho hợp lý. Sử dụng chiến lược đa dạng hóa đầu tư, không đầu tư theo kiểu may rủi, bỏ tiền vào những thứ mình không biết. Khi cần bạn có thể tìm đến các chuyên gia hoặc những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mình muốn đầu tư để xin lời khuyên.

Ảnh:TL.
Khi đặt tất cả trứng vào một giỏ, rủi ro trắng tay là rất lớn. Ảnh: TL.

5. Nghĩ rằng đã quá muộn để tiết kiệm cho nghỉ hưu

Thời điểm tốt nhất để bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu là ngày hôm qua và thời điểm tốt thứ hai là hôm nay. Bạn sẽ không nghe thấy bất kỳ ai nói rằng đã quá muộn, mặc dù kịch bản lý tưởng là bắt đầu sớm, khoản đầu tư của bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để phát triển. Nếu bạn chưa bắt đầu, điều quan trọng nhất cần làm là hành động ngay. Hãy bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu, ngay cả khi bạn thực hiện muộn một chút và chỉ có một số tiền nhỏ trong tài khoản hưu trí.

6. Không tiết kiệm cho việc học của con cái

Chi phí cho giáo dục ngày càng tăng lên, vì vậy sẽ rất khó khăn nếu ở tuổi 40 mà bạn vẫn không có một khoản tiết kiệm cho việc học hành của con cái. Tiết kiệm thường xuyên, tự động là cách tốt nhất giúp bạn không phải chịu nhiều áp lực về khoản chi phí này.

Ảnh:TL.
Chi phí cho giáo dục ngày càng tăng lên, vì vậy sẽ rất khó khăn nếu ở tuổi 40 mà bạn vẫn không có một khoản tiết kiệm cho việc học hành của con cái. Ảnh:TL.

7. Tự mãn với sự nghiệp của mình

Ở độ tuổi 20 - 30, bạn có thể rất tích cực làm việc để tìm kiếm một công việc tốt hơn, tăng lương và thăng chức. Nhưng ở tuổi 40, bạn có thể trở nên tự mãn và dẫn đến việc không có sự phát triển trong sự nghiệp. Hiện nay có nhiều cách để cân bằng thời gian và công việc. Nếu bạn không muốn thoát ra khỏi vùng an toàn của chính mình thì có thể đã đến lúc bạn cần một vài thay đổi.

►Vì sao nhân viên McDonald’s có nghệ thuật bán chéo đỉnh cao giúp tăng doanh số?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới