Hủy
Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt

Thứ Sáu | 05/07/2019 07:47

Ảnh: Quý Hòa

VCSC đặt trọng tâm là nắm bắt cơ hội và phát triển thị trường dịch vụ ngân hàng đầu tư và củng cố vị thế hàng đầu trong lĩnh vực môi giới.
 

2018 là một năm đáng nhớ khi Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC, mã VCI) khẳng định được vị thế vững mạnh, chú trọng vào phục vụ nhu cầu của khách hàng và tạo ra giá trị dài hạn cho các cổ đông. VCSC đã hoàn thành mục tiêu năm 2018 với doanh thu tăng 18,5%, lợi nhuận ròng tăng 25,6% so với cùng kỳ năm ngoái. VCSC cũng đã duy trì vị trí top 3 thị phần môi giới trên thị trường,và giữ vị trí top 2 công ty chứng khoán có doanh thu phí môi giới đạt 1.000 tỉ đồng năm 2018.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Chung khoan Ban Viet
 

Biên lợi nhuận gộp từ mảng môi giới của VCSC cũng nằm trong nhóm cao nhất. Theo lãnh đạo VCSC, sự thành công trong mảng môi giới chứng khoán một phần nhờ sự hỗ trợ tư vấn chuyên sâu và toàn diện từ bộ phận nghiên cứu. Nhìn tổng quát, kinh doanh khả quan của VCSC trong năm qua đến từ sự kết hợp giữa diễn biến kinh doanh cốt lõi mạnh mẽ, quản lý chi phí hợp lý và kiểm soát rủi ro. Mảng ngân hàng đầu tư đã duy trì vị trí số 1 trên thị trường, là động lực cho hoạt động đầu tư và mảng môi giới chứng khoán.

VCSC định hướng phát triển thành ngân hàng đầu tư hàng đầu, là nơi phát triển và nuôi dưỡng những nhân tài, cung cấp dịch vụ tốt nhất nhằm đáp ứng các nhu cầu chuyên biệt của từng khách hàng trong nước và quốc tế. Xuyên suốt năm 2018, VCSC đã duy trì tập trung phát triển những thế mạnh dịch vụ cốt lõi của công ty.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Chung khoan Ban Viet
 

Bước sang năm 2019, VCSC đặt kế hoạch doanh thu năm 2019 ước đạt 1.653 tỉ đồng còn lợi nhuận trước thuế ước đạt 850 tỉ đồng. Về kế hoạch kinh doanh 2019, trả cổ tức bằng tiền 2018 tỉ lệ 14%, cao hơn 2% so với tờ trình dự kiến. Việc VCSC đặt kế hoạch thận trọng là dựa trên bối cảnh thị trường chứng khoán năm 2019 được đánh giá không quá thuận lợi. Thực tế cho thấy thanh khoản thị trường, cũng như dòng vốn ngoại trong quý I/2019 có sự sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Dù vậy, bà Nguyễn Thanh Phượng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VCSC, tin rằng: “VCSC đang chiếm lĩnh vị thế tốt để tiếp tục đạt được những tiến triển mới trong năm 2019”. Cụ thể, VCSC đặt trọng tâm là nắm bắt cơ hội và phát triển thị trường dịch vụ ngân hàng đầu tư tại Việt Nam. Ngoài ra, VCSC sẽ củng cố vị thế hàng đầu trong lĩnh vực môi giới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới