Hủy
Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội

Thứ Sáu | 05/07/2019 15:07

Ảnh: TL

2018 là năm đầu tiên MB triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2021, theo 4 hướng chiến lược là ngân hàng số, nâng cao quan hệ khách hàng...
 

 Năm 2018, Ngân hàng Quân Đội (MB, mã MBB) tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ với mức lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng 68%, đạt 7.767 tỉ đồng, trong đó lợi nhuận riêng Ngân hàng tăng trưởng 31,3%. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu MBB từ lâu đã gia nhập vào nhóm ngân hàng kinh doanh hiệu quả với những chỉ số tài chính được đánh giá là khá ổn định.

Top 50 2019: Ngan hang Thuong mai Co phan Quan Doi
 

Hiện nay, MB đang hướng tới mô hình Tập đoàn (MB Group) với công ty mẹ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội và các công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán, quản lý tài sản, bảo hiểm. Năm ngoái, MB Group đã đẩy mạnh cung cấp các giải pháp tài chính, đầu tư và bảo hiểm trọn gói cho khách hàng với chủ trương bán chéo sản phẩm. Doanh số bán chéo sản phẩm giữa MB và các công ty thành viên tăng gấp 3 lần so với năm 2017.

Ghi nhận của MB cho thấy các công ty thành viên đã hoàn thành việc tái cơ cấu, hoạt động hiệu quả, an toàn, góp phần vào thành công chung của Ngân hàng. Nhìn chung, các công ty thành viên đều hoàn thành kế hoạch trong năm ngoái, lợi nhuận trước thuế đạt 717 tỉ đồng, chiếm hơn 9% lợi nhuận hợp nhất.

Chẳng hạn, Công ty Quản lý quỹ MB Capital nằm trong top 3 công ty quản lý quỹ có lợi nhuận cao trên thị trường. Còn mảng công ty chứng khoán với MBS (vốn điều lệ 1.221 tỉ đồng) tiếp tục tăng trưởng với doanh thu đạt trên 1.000 tỉ đồng, giữ vị trí top 5 thị phần môi giới chứng khoán cơ sở và top 3 thị phần môi giới chứng khoán phái sinh. Công ty Bảo hiểm MIC tiếp tục đạt doanh thu phí bảo hiểm gốc hơn 1.900 tỉ đồng, là công ty bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần lớn thứ 6 trên thị trường.

Top 50 2019: Ngan hang Thuong mai Co phan Quan Doi
 

Tính đến hết năm 2018, MB có 299 điểm giao dịch trên 53 tỉnh thành, tăng 14 điểm giao dịch so với năm trước đó. Trong số này có 2 chi nhánh nước ngoài (Lào và Campuchia), 1 văn phòng đại diện tại Nga.

2018 là năm đầu tiên MB triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2021, theo 4 hướng chiến lược là ngân hàng số, nâng cao quan hệ khách hàng, quản trị rủi ro vượt trội, quản lý hiệu quả hoạt động của các công ty thành viên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới