Hủy
Doanh Nhân

Ái nữ của các tỷ phú giàu cỡ nào?

Vũ Hoài Thứ Hai | 23/03/2020 20:18

Bà Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, con gái bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT CTCP Cơ điện lạnh. Ảnh: tinmoidoday.

Trên sàn chứng khoán Việt, con gái của các “đại gia” sở hữu khối tài sản khủng đến mức nào?
 

Ông bà ta vẫn thường có câu ‘Một người làm quan cả họ được nhờ”. Đối với nhiều doanh nghiệp, con cái và những người có liên quan đến nội bộ công ty, đặc biệt là Chủ tịch HĐQT thì đều sở hữu một lượng cổ phiếu nội bộ nhất định.

Vậy các ái nữ của các tỷ phú trên sàn chứng khoán Việt Nam giàu đến cỡ nào?

Cái tên phải kể đến đầu tiên, với lượng sở hữu cổ phiếu khủng, là con gái của bà  Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT CTCP Quốc Cường Gia Lai (HoSE: QCG). Bên cạnh người con trai là Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) được công chúng biết đến thì con gái của bà Loan cũng sở hữu khối tài sản khá khủng trên thị trường chứng khoán.

fEm gái Cường Đô La - Nguyễn Ngọc Huyền My (ngồi giữa). Ảnh: Người đưa tin.
Em gái Cường Đô La - Nguyễn Ngọc Huyền My (ngồi giữa). Ảnh: Người đưa tin.

Cụ thể, bà Nguyễn Ngọc Huyền My, con gái bà Loan đang sở hữu hơn 39,3 triệu cổ phiếu QCG. Tính theo giá đóng cửa phiên 23/03, bà My đang sở hữu khối tài sản hơn 323 tỷ đồng.

Không thua kém gì nhà Cường Đô La, hai cô con gái của bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) cũng sở hữu khối tài sản đáng mơ ước trên sàn chứng khoán Việt.

Trần Ngọc Phương Thảo (thứ 2 từ phải sang).
Bà Trần Ngọc Phương Thảo (đứng thứ 2 từ phải sang). Ảnh: tinnhanhchungkhoan.

Cụ thể, bà Trần Phương Ngọc Thảo và Trần Phương Ngọc Giao đang sở hữu số lượng cổ phiếu PNJ lần lượt là 4,74 triệu cổ phiếu và 7,25 triệu cổ phiếu PNJ. Tính theo giá đóng cửa của PNJ vào phiên 23/03, khối tài sản của bà Thảo và bà Ngọc trị giá lần lượt là 242,68 tỷ đồng và 371,2 tỷ đồng.

Bà Đỗ Vũ Phương Anh, con gái của ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong (HoSE: TPB) cũng sở hữu khối tài sản khủng không kém các ái nữ trên. Cụ thể, bà Phương Anh sở hữu hơn 10,6 triệu cổ phiếu TPB, tương đương với khối tài sản 225,78 tỷ đồng giá trị tài sản trên sàn chứng khoán Việt Nam.

f
Bà Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, con gái bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT CTCP Cơ điện lạnh. Ảnh: tinmoidoday.

Con gái của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT CTCP Cơ điện lạnh (HoSE: REE) là bà Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh cũng không kém cạnh là bao. Theo số liệu trên báo cáo quản trị của REE trong 6 tháng đầu 2019, bà Nhất Hạnh đang sở hữu hơn 4 triệu cổ phiếu REE. Tính theo giá đóng cửa của REE tại phiên giao dịch 23/03, khối tài sản của ái nữ nhà REE đang sở hữu trị giá hơn 111 tỷ đồng.

(*) Có thể bạn quan tâm 

►Lo ngại về covid-19 đẩy VN-Index giảm hơn 43 điểm, nhiều cổ phiếu "trắng bên mua" phiên đầu tuần

 Trước tác động của dịch COVID-19, các tỷ phú Việt Nam đang ở đâu trên bảng xếp hạng thế giới?

►Các tỷ phú Việt Nam đã thiệt hại bao nhiêu từ đầu mùa dịch COVID-19?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới