Hủy
Doanh Nhân

Bảo hiểm Chubb Life: Cộng hưởng giá trị cho khách hàng

Thứ Hai | 23/05/2016 18:05

Bảo hiểm Chubb Life Việt Nam dự định mở rộng mạng lưới văn phòng hiện nay từ 35 lên 50 văn phòng trên cả nước.
 

Thời gian gần đây, ngành bảo hiểm toàn cầu đã và đang xôn xao trước sự đổi ngôi trên bảng xếp hạng của thương hiệu Chubb sau thương vụ sáp nhập có giá trị lớn nhất trong lịch sử ngành bảo hiểm, trị giá 29,5 tỉ USD.

Đó là thương vụ Tập đoàn ACE chi số tiền khổng lồ để mua lại tập đoàn bảo hiểm hơn 130 năm danh tiếng Chubb và sử dụng thương hiệu Chubb trên phạm vi toàn cầu. Có thể thấy, cục diện thị trường bảo hiểm thế giới đã có thay đổi đáng kể sau thương vụ ACE - Chubb, vốn tạo nên một tập đoàn bảo hiểm tài sản và trách nhiệm lớn nhất thế giới được niêm yết trên sàn chứng khoán, với mạng lưới văn phòng tại 54 quốc gia và tiềm lực tài chính vượt trội.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam, trước đây là ACE Life tại Việt Nam, ông Lâm Hải Tuấn, khẳng định sự kết hợp giữa ACE và Chubb không làm thay đổi chiến lược cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, đảm bảo khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất. Ông cho biết thêm, tất cả các quyền lợi bảo hiểm của khách hàng theo những hợp đồng bảo hiểm đã ký kết với ACE Life vẫn được Chubb Life Việt Nam đảm bảo thực hiện theo đúng quy tắc và điều khoản trong hợp đồng.

Giới chuyên gia trong ngành nhận định, thương vụ sáp nhập này còn có thể giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty tại thị trường Việt Nam, bởi đằng sau bảo hiểm Chubb Life Việt Nam là “người khổng lồ” Chubb, hiện có tổng tài sản lên tới 154 tỉ USD.

Chiến lược “dấu chân voi”

Với hơn 10 năm gầy dựng và phát triển ACE Life tại thị trường Việt Nam, ông Lâm Hải Tuấn tiếp tục đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam. Sự tăng trưởng trong hơn một thập niên của ACE Life mang đậm dấu ấn vị CEO quyết liệt, tận tâm và chính trực này. Ông tự nhận mình là một CEO “không nhiệm kỳ”, bởi ông luôn làm việc trong tâm thế “đây là điểm dừng chân cuối cùng trong sự nghiệp, để cống hiến cho công ty mình đã gầy dựng từ con số 0 tại Việt Nam và cho Tập đoàn”.

Hơn 10 năm nỗ lực, ông đã cùng ACE Life duy trì sự tăng trưởng bền vững và quan trọng hơn là giữ niềm tin cũng như kỳ vọng của khách hàng vào một công ty mang đến những sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm chất lượng.

Bao hiem Chubb Life: Cong huong gia tri cho khach hang
Ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam - Ảnh: Sơn Phạm

Một số ý kiến cho rằng, sự phát triển của Chubb Life Việt Nam dưới sự lãnh đạo của CEO “ không nhiệm kỳ” Lâm Hải Tuấn là một điển hình thành công của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Ra đời trong bối cảnh thị trường bảo hiểm được cho là bão hòa nhưng chỉ sau 7 năm, ACE Life, nay là Chubb Life Việt Nam, đã trở thành “doanh nghiệp ngàn tỉ”, điều mà nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khác thường mất trung bình 9-10 năm mới đạt được.

Theo ông Lâm Hải Tuấn, trong bước chuyển mình để thành tập đoàn lớn mạnh, điều quan trọng nhất là bảo toàn 3 yếu tố tiên quyết: uy tín, dịch vụ và sản phẩm. Con đường Chubb Life Việt Nam lựa chọn ban đầu chông gai hơn nhiều khi phát triển khối văn phòng chính thức từ 3 văn phòng đầu tiên thành 16 văn phòng vào năm 2013 và hiện tại đã là 35 văn phòng. Đây được gọi là chiến lược “dấu chân voi” - sự lớn mạnh của Chubb Life Việt Nam được ví như sự trưởng thành của những chú voi đại ngàn, mỗi văn phòng được thành lập tựa như một dấu chân vững chắc trên con đường phát triển.

Với quan niệm “không phải cứ công ty có thị phần lớn là công ty có hiệu quả kinh doanh cao”, vị CEO này đã chọn cách đưa Chubb Life Việt Nam phát triển từng bước vững chắc nhưng đem lại hiệu quả cao. Việc bảo toàn và cân bằng 3 cam kết - cam kết với khách hàng; cam kết với đội ngũ nhân viên; cam kết với Tập đoàn - chính là những áp lực lớn nhất dành cho ông Tuấn và các cộng sự của mình.

Thực hiện giấc mơ thay đổi cái nhìn người Việt đối với sức khỏe, tính mạng và tương lai của bản thân, gia đình mới là điều ông và Chubb Life Việt Nam hướng tới. “Điều tôi tự hào nhất không phải là kết quả kinh doanh của Chubb Life Việt Nam hay những giải thưởng, thành tựu tôi đã đạt được mà chính là việc tôi đã xây dựng Chubb Life thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín và hiệu quả tại Việt Nam, đúng theo con đường mà tôi đã xác định ngay từ đầu. Niềm tự hào thứ hai là những kết quả đáng khích lệ của Chubb Life trong chặng đường vừa qua đã góp phần mang lại sự khởi sắc cho cả thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam”, ông Lâm Hải Tuấn nói.

 Hành trình mới của “CEO không nhiệm kỳ”

Khi ACE Life khoác lên mình chiếc áo mới Chubb Life Việt Nam cũng là thời điểm vị “CEO không nhiệm kỳ” bắt đầu một hành trình mới. 10 năm với nhiều thành tựu của ACE Life càng đặt áp lực lớn hơn đối với ông Lâm Hải Tuấn. Đó là phải phát triển Chubb Life Việt Nam lớn mạnh hơn nữa.

Ông Tuấn chia sẻ: “Tập đoàn Chubb mới được tạo nên bởi nghiệp vụ bảo hiểm xuất sắc, dịch vụ khách hàng xuất sắc và hoạt động thực thi xuất sắc - ba yếu tố trên tạo nên sự tinh thông ưu việt về nghề bảo hiểm”. “Thừa hưởng sức mạnh của tập đoàn mới sau sáp nhập, Chubb Life Việt Nam càng tự tin trong hành trình “Từ tốt đến lớn mạnh” của mình, để tiếp tục giữ vai trò tiên phong trên thị trường về uy tín, sản phẩm và dịch vụ”, ông nói tiếp.

Theo ông Tuấn, để điều hành một doanh nghiệp bảo hiểm kinh doanh hiệu quả như Chubb Life Việt Nam trong hơn 10 năm qua, một trong những bí quyết của ông là nâng cao hiệu quả, thời gian làm việc bằng cách sử dụng công nghệ. Với việc ứng dụng công nghệ trong kinh doanh và dịch vụ, trong hành trình mới của mình, Chubb Life Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung vào sự chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ mới nhất để phục vụ khách hàng, từ thu phí qua phần mềm điện tử đến thẩm định, phê duyệt hồ sơ bảo hiểm, ông nói thêm.

Khi được hỏi về mục tiêu của Chubb Life Việt Nam trong 5 năm tới, vị CEO với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm đã không che giấu tham vọng đưa Chubb Life Việt Nam không những trở thành một trong số công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất trên thị trường, mà còn là công ty lớn mạnh về mọi phương diện.

Đầu tiên, Chubb Life Việt Nam sẽ tập trung tăng cường đội ngũ kinh doanh từ 16.000 người lên 25.000 người vào cuối năm 2020. Công ty cũng sẽ mở rộng mạng lưới văn phòng hiện nay từ 35 lên đến 50 văn phòng trên cả nước. Ông Tuấn nhấn mạnh, điều quan trọng nhất và cũng là thử thách lớn nhất của ông và các cộng sự là “Chubb Life Việt Nam phải luôn đảm bảo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cho Tập đoàn song song với việc không ngừng gia tăng quyền lợi cho khách hàng, mà không làm ảnh hưởng đến uy tín và văn hóa công ty”. Để phục vụ cho mục tiêu này, một hệ thống kiểm soát nội bộ chặt chẽ đã được ông và các cộng sự hoàn thiện trước khi Chubb Life Việt Nam bước vào hành trình 5 năm lần thứ ba này.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, hơn 10 năm qua với muôn vàn thử thách để giữ vững sự tăng trưởng của công ty theo đúng lộ trình, CEO Lâm Hải Tuấn đã, đang và tiếp tục đem đến niềm tin vững chắc cho nhân viên, đối tác và khách hàng vào một hành trình mới lớn mạnh hơn của Chubb Life Việt Nam.

An Cầm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới