Hủy
Doanh Nhân

Chứng khoán VPBankS có Chủ tịch mới sau hơn 1 năm tái cơ cấu

Kim Anh Thứ Năm | 07/12/2023 07:19

Ông Nguyễn Duy Linh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty Chứng khoán VPBankS. Ảnh: PV.

Chứng khoán VPBankS đã có nhiều thay đổi sau hơn 1 năm được mua lại bởi Ngân hàng VPBank.
 

Vào hồi cuối tháng 11/2023, Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS) cho biết đã nhận được đơn từ nhiệm của ông Ngô Phương Chí, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty. 

Trước động thái này của ông Chí, VPBankS đã thực hiện lấy kiến cổ đông bằng văn bản để thông qua việc miễn nhiệm này và bầu bổ sung thành viên Hội đồng Quản trị mới, Chủ tịch Hội đồng Quản trị mới. 

Ông Nguyễn Duy Linh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty.
Ông Nguyễn Duy Linh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty.

Theo đó, đến ngày 4/12 vừa qua, Hội đồng Quản trị Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã thông qua miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị đối với ông Ngô Phương Chí và bầu ông Nguyễn Duy Linh giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị. 

Ông Nguyễn Duy Linh cũng vừa được bổ nhiệm chức Tổng Giám đốc VPBankS vào cuối tháng 4/2023 vừa qua. Hiện tại, ông Nguyễn Duy Linh sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc VPBankS. 

Được biết, ông Nguyễn Duy Linh sinh năm 1982 và có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường tài chính Việt Nam, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các công ty chứng khoán như SSI, VNDirect, Mirae Asset. Theo như thông tin được công bố, ông Nguyễn Duy Linh và những người có liên quan hiện không sở hữu cổ phần tại VPBankS. 

VPBankS thuộc top công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất thị trường.
VPBankS thuộc Top công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất thị trường.

Nhìn lại chặng đường của VPBankS, năm 2022 đánh dấu một hành trình mới nhiều thách thức và cơ hội đối với Công ty khi được mua lại bởi Ngân hàng mẹ VPBank, kể từ ngày 26/5/2022, được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Công ty Chứng khoán ASC chính thức được đổi tên thành Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS), đánh dấu một giai đoạn phát triển quan trọng. 

Trong cơ cấu lợi nhuận của năm 2022, mảng trái phiếu chiếm một phần khá chủ chốt đối với hoạt động kinh doanh của VPBankS. 

Trái phiếu đóng góp
Bán lẻ, tự doanh trái phiếu chiếm một phần quan trọng trong cơ cấu lợi nhuận của VPBankS năm 2022. Ảnh: VPBankS. 

Năm 2022, tổng doanh số bán trái phiếu cho khách hàng của VPBankS đạt 28.794 tỉ đồng trong đó doanh số bán trái phiếu đối với khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức lần lượt là 14.661 tỉ đồng và 14.133 tỉ đồng. Trong các tháng đầu năm 2022, doanh số bán trái phiếu của VPBankS tập trung chủ yếu ở phân khúc khách hàng cá nhân; tuy nhiên, trong giai đoạn cuối năm 2022, VPBankS đã linh hoạt chuyển sang bán trái khác như tư vấn M&A và tư vấn phát hành riêng lẻ cổ phiếu. Trong đó, hợp đồng M&A giá trị lớn nhất 100 triệu USD và hợp đồng phát hành riêng lẻ cổ phiếu lớn nhất đạt 1.700 tỉ đồng. 

Hiện nay, VPBankS đang thuộc Top những công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất trên thị trường. 

Có thể bạn quan tâm 

Vĩnh biệt người hùng Berkshire!


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới