Hủy
Doanh Nhân

Kienlongbank bầu chủ tịch HĐQT mới

Sơn Mai Thứ Ba | 04/05/2021 15:49

Bà Trần Thị Thu Hằng sẽ đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch Hội đồng quản trị phụ trách hoạt động của Hội đồng quản trị Kienlongbank. . Ảnh: SSG.

Bà Trần Thị Thu Hằng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Kienlongbank nhiệm kỳ 2018-2022.
 

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long- Kienlongbank vừa công bố thông tin về việc thay đổi nhân sự cấp cao trong ban quản trị ngân hàng nhiệm kỳ 2018-2022.

Theo đó, Hội đồng quản trị ngân hàng đã thông qua đơn từ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị Kienlongbank nhiệm kỳ 2018-2022 của ông Lê Hồng Phương theo nguyện vọng cá nhân. Để thay thế ông Phương, các thành viên ban quản trị ngân hàng đã bầu bà Trần Thị Thu Hằng, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng nhiệm kỳ 2018-2022.

Trong thời gian hoàn tất các thủ tục liên quan từ 3.5 đến hết ngày 25.5, bà Trần Thị Thu Hằng sẽ đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch Hội đồng quản trị phụ trách hoạt động của Hội đồng quản trị Kienlongbank.

Ảnh: TL.
Bà Trần Thị Thu Hằng sinh năm 1985 hiện cũng là Tổng giám đốc Tập đoàn Sunshine, một trong những chủ đầu tư bất động sản lớn ở khu vực phía Bắc. Ảnh: TL.

Bà Trần Thị Thu Hằng sinh năm 1985 hiện cũng là Tổng giám đốc Tập đoàn Sunshine, một trong những chủ đầu tư bất động sản lớn ở khu vực phía Bắc. Trước đó, bà có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng và trải qua một số vị trí quản lý tại LienVietPostBank và MSB.

Bà Hằng cũng là một trong 2 thành viên Hội đồng quản trị Kienlongbank được bầu bổ sung trong phiên họp cổ đông bất thường ngày 28.1 của ngân hàng này.

Trong năm 2021, ban lãnh đạo Kienlongbank đặt tham vọng lần đầu đưa lợi nhuận trước thuế của ngân hàng lên mức 1.000 tỉ, tăng hơn 500% so với số thu về năm 2020.

Cơ sở để Kienlongbank đặt chỉ tiêu này là ngân hàng đã hoàn tất việc bán toàn bộ 176 triệu cổ phiếu STB (Sacombank) là tài sản đảm bảo của các khoản vay trong quý I. Nhờ đó, ngân hàng đã thu hồi toàn bộ các khoản vay sử dụng lượng cổ phiếu trên làm tài sản đảm bảo.

Ảnh: TL.
Đến cuối năm 2021, dự kiến tổng tài sản của Kienlongbank sẽ đạt 66.800 tỉ đồng, tăng 17%. Ảnh: TL.

Cũng theo kế hoạch, đến cuối năm 2021, dự kiến tổng tài sản của Kienlongbank sẽ đạt 66.800 tỉ đồng, tăng 17%. Trong đó, chỉ tiêu huy động vốn dự kiến tăng 14%, đạt 59.400 tỉ đồng và dư nợ tín dụng tăng 38%, đạt 44.600 tỉ.

Theo báo cáo tài chính quý I mới công bố, ngân hàng này ghi nhận tổng tài sản hợp nhất tăng hơn 8,1%, đạt 61.942 tỉ đồng vào cuối tháng 3. Trong khi chỉ tiêu huy động vốn tăng 7,4%, dư nợ tín dụng trong quý đầu năm của ngân hàng này cũng đạt 2,97%.

Các chỉ tiêu này giúp lợi nhuận trước thuế riêng quý I của ngân hàng đạt tới 703 tỉ đồng, tăng gấp 12 lần so với cùng kỳ năm liền trước. Kết quả lợi nhuận này cũng tương đương với việc Kienlongbank đã hoàn thành hơn 70% kế hoạch lợi nhuận cả năm dù mới chỉ đi qua quý kinh doanh đầu tiên.

Theo ban lãnh đạo ngân hàng, nguyên nhân chủ yếu làm cho lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng mạnh trong quý I là việc ngân hàng đã xử lý toàn bộ tài sản bảo đảm, hoàn thành việc thu hồi nợ gốc và lãi phải thu của các khoản vay có tài sản bảo đảm là cổ phiếu STB theo phương án cơ cấu lại Kienlongbank gắn với xử lý nợ xấu đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

►Hòa Phát bổ nhiệm CEO mới thuộc thế hệ F2


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới