Hủy
Doanh Nhân

Những nhà đầu tư F0 nữ giới, họ có gì đặc biệt?

Thiên Lộc Thứ Sáu | 02/04/2021 13:30

Trong nửa cuối năm 2020, hơn 260.000 tài khoản nhà đầu tư cá nhân được mở mới, con số này gấp đôi so với nửa đầu năm.
 

Thị trường chứng khoán hồi phục kể từ tháng 3 năm ngoái đã kéo theo sự đổ bộ mạnh mẽ của của các nhà đầu tư mới (F0). Khi mà lãi suất ngân hàng ở mức thấp, bất động sản trầm lắng do đại dịch, giá vàng biến động... chứng khoán trở thành kênh đầu tư hấp dẫn những người có tiền nhàn rỗi.

Nhiều người trong số đó có trải nghiệm lần đầu với bảng giá. Chị Lê Minh Dung, một khách hàng mở tài khoản tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) nói rằng những màu sắc "xanh lá, xanh dương, đỏ, tím" đem đến những cảm xúc "vui, buồn, nuối tiếc". Cho dù vậy, chị vẫn kỳ vọng nhiều vào việc đầu tư có lời.

 

Thời buổi hỗ trợ dịch vụ đa dạng từ các công ty chứng khoán, ai cũng có thể dễ dàng mở tài khoản và đầu tư. Rào cản tiếp cận kênh đầu tư này mỏng, bạn có thể dễ dàng mua cổ phiếu khi có trong tay từ vài triệu - vài chục triệu - hay nhiều hơn lên đến hàng trăm triệu - hàng tỉ đồng. Chính vì tính linh hoạt của cổ phiếu, nó có thể thu nạp thêm nhiều thành phần trong xã hội tham gia.

"Trong hầu hết gia đình Việt, phụ nữ được quan niệm là người giữ hầu bao, nên việc quyết định đầu tư tiền nhàn rỗi vào cổ phiếu nào trước đó đã được chị em tìm hiểu kỹ về tính thanh khoản và khả năng tăng trưởng", chị Dương nói. Chị nói rằng, nữ giới đem sự thận trọng vốn có của mình vào trong đầu tư, do đó hạn chế được tính rủi ro.

Chứng khoán rõ ràng không phải là cuộc chơi đơn giản, chính vì thế các công ty môi giới cũng đang tìm cách tiếp cận lớp nhà đầu tư mới thông qua nền tảng giao dịch dễ xem, dễ hiểu, dễ thao tác, quan trọng nhất là nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình.

 

Chị Lê Thị Như Ý, 26 tuổi, mở tài khoản tại VCSC tỏ ra hài lòng với phần mềm giao dịch mình đang dùng. Chị nói rằng sự tư vấn chuyên nghiệp và khuyến nghị của môi giới quản lý tài khoản là yếu tố quan trọng và cần thiết để vượt qua những khó khăn ban đầu, cải thiện tư duy đầu tư và đưa ra quyết định tốt.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới