Hủy
Doanh Nhân

Những tỷ phú nổi tiếng thế giới đi lên từ hai bàn tay trắng

Minh Hoàng Chủ Nhật | 18/03/2018 14:32

Business Insider tổng hợp là minh chứng rõ ràng nhất cho việc xuất thân hay điểm xuất phát không phải yếu tố quyết định bạn sẽ trở thành ai.
 

Thiên tài nhất thế giới thích nghe nhạc gì?

1. Oprah Winfrey – Tài sản: 2,7 tỷ USD

Dù sinh ra trong một gia đình nghèo khổ ở Mississippi nhưng điều đó không ngăn cản được Oprah Winfrey giành học bổng của trường đại học Tennessee và trở thành phụ nữ da màu đầu tiên giành được công việc trên truyền hình ở tuổi 19.

Năm 1983, Winfrey chuyển đến Chicago để dẫn chương trình talk show AM sau này được đổi tên thành "The Oprah Winfrey show".

Nhung ty phu noi tieng the gioi di len tu hai ban tay trang
 

2. Howard Schultz – Tài sản: 2,9 tỷ USD

Trong cuộc phỏng vấn với The Mirror, Schultz đã từng nói: "Khi lớn lên, tôi luôn cảm thấy mình đang sống ở một phía khác của xã hội. Tôi biết những người ở phía bên kia có nhiều nguồn lực hơn, nhiều tiền hơn và hạnh phúc hơn. Và vì vài lý do, mặc dù không biết tại sao và bằng cách nào, tôi muốn leo qua bức tường ngăn cách đó và đạt được thứ gì đó xa hơn cái mà một số người nói là có thể. Giờ tôi có thể mặc áo vest, thắt cà vạt nhưng tôi biết mình đến từ đâu và nơi đó như thế nào".

Schultz giành được học học bổng thể thao của Đại học Bắc Michigan và vào làm cho Xerox sau khi tốt nghiệp. Một thời gian ngắn sau đó, ông mua lại quán cà phê nhỏ lẻ tên Starbucks - khi đó mới chỉ có 60 cửa hàng. Đến năm 1987, ông trở thành giám đốc điều hành (CEO) của công ty và phát triển thương hiệu cà phê này đến nay đã có hơn 16.000 cửa hiệu trên khắp thế giới.

Nhung ty phu noi tieng the gioi di len tu hai ban tay trang
 

3. Leonardo Del Vecchio – Tài sản: 22,9 tỷ USD

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Milan, Italia. Del Vecchio và 4 anh chị em đã bị mẹ gửi vào cô nhi viện ngay từ khi mới lọt lòng. Del Vecchio bắt đầu làm việc từ năm 14 tuổi. Ông được nhận vào làm tại một xưởng sản xuất phụ tùng ô tô và gọng kính, ông thậm chí mất một phần ngón tay khi làm việc tại đây.

Năm tuổi 23, Del Vecchio đã tự mở một cửa hàng sản xuất kính mắt tại nhà. Từ một cửa hàng nhỏ, ông đã phát triển và biến nó trở thành hãng kính mắt thương hiệu hàng đầu thế giới với các dòng sản phẩm nổi tiếng như Ray- Ban và Oaklay.

Nhung ty phu noi tieng the gioi di len tu hai ban tay trang
 

4. Sheldon Adelson – Tài sản: 41 tỷ USD

Adelson sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo tại Dorchester, Massachusetts, bố làm nghề lái taxi, mẹ ở nhà dệt len. Từ năm 12 tuổi, ông đã bắt đầu tự nuôi mình bằng thu nhập từ nghề bán báo rong. Ngoài bán báo, ông còn nhận làm đủ mọi nghề khác nhau để kiếm sống như bán bánh kẹo, phát tờ rơi…

Trong tiểu sử của Forbes về tỷ phú này có ghi rằng một năm sau khi bỏ học ở Đại học thành phố New York, ông "đã dựng lên cơ đồ từ việc chạy máy bán hàng tự động, bán quảng cáo trên báo, giúp các doanh nghiệp nhỏ niêm yết cổ phiếu, xây dựng các căn hộ cao cấp và tổ chức các chương trình thương mại".

Adelson đã gần như mất hầu hết tài sản của mình trong cuộc suy thoái kinh tế, nhưng những năm tiếp theo ông cũng nhanh chóng kiếm lại được số tiền ấy. Ông hiện điều hành Las Vegas Sands - sòng bạc lớn nhất thế giới, và được coi là nhà tài trợ chính trị lớn nhất ở Mỹ.

Nhung ty phu noi tieng the gioi di len tu hai ban tay trang
 

5. Larry Ellison – Tài sản: 64,1 tỷ USD

Sinh ra tại Brooklyn, New York mà không có cha, Ellison được nuôi nấng bởi dì và bác tại Chicago. Sau khi dì mất, ông bỏ học đại học giữa chừng và chuyển tới California làm các công việc khác nhau trong suốt 8 năm sau đó. Đến năm 1977, Ellison thành lập hãng phần mềm Oracle, và hiện đây là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới.

Nhung ty phu noi tieng the gioi di len tu hai ban tay trang
 

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới