Hủy
Doanh Nhân

Vượt qua Jack Ma, ông chủ Tencent trở thành người giàu nhất Trung Quốc

Ngọc Linh Thứ Năm | 25/06/2020 14:25

Chủ tịch Tencent Pony Ma đã đạt 50 tỷ USD đã vượt qua Jack Ma với tài sản 48 tỉ USD. Ảnh: Economictimes

Với khối tài sản 50 tỷ USD, Pony Ma, ông chủ của tập đoàn Tencent, đã vượt qua Jack Ma để giành ngôi vị tỉ phú giàu nhất Trung Quốc.
 

Theo thông tin đăng tải trên Bloomberg, tập đoàn phát triển trò chơi điện tử lớn nhất Trung Quốc - lần đầu tiên vượt mặt gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba để trở thành công ty có giá trị lớn nhất châu Á, với giá cổ phiếu tăng mạnh, đạt hơn 500 đô la Hồng Kông/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày thứ tư (24/6).

Với giá cổ phiếu tăng ấn tượng, giá trị tài sản của Chủ tịch Tencent Pony Ma đã đạt 50 tỉ USD, vượt qua Jack Ma với tài sản 48 tỉ USD để trở thành người giàu nhất Trung Quốc. Trong khi đó, Colin Huang, Chủ tịch của Pinduoduo (PDD) một ứng dụng mua sắm giống Groupon xếp ở vị trí thứ ba với khối tài sản trị giá khoảng 43 tỉ USD.

Mức doanh thu của Tencent tăng 26% trong quý đầu tiên của năm 2020. (Ảnh: Reuters)
Mức doanh thu của Tencent tăng 26% trong quý đầu tiên của năm 2020. Ảnh: Reuters

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường nhận định, đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh quá trình số hóa tại nơi làm việc và thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Điều này đã giúp các công ty công nghệ gia tăng giá trị cổ phiếu. Điều này lý giải tại sao các ông trùm công nghệ đang thống trị hàng ngũ những người giàu nhất Trung Quốc.

Năm 2018, khi Trung Quốc đóng băng quá trình phê duyệt các trò chơi mới, cổ phiếu của Tencent chạm mức thấp nhất. Tuy nhiên, sau những xoay sở và các chiến lược kinh doanh bài bản, cổ phiếu của tập đoàn đã tăng gần gấp đôi vào tháng trước và mức doanh thu tăng 26% trong quý đầu tiên của năm 2020.

Vey-Sern Ling, một nhà phân tích của Bloomberg Intelligence cho biết, phân khúc trò chơi trực tuyến của Tencent vẫn tăng trưởng mạnh mẽ thông trong đại dịch COVOD-19 và hầu hết các mảng kinh doanh khác của tập đoàn vẫn hoạt động tương đối bình thường.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới